Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2015

BÀI ĐỌC I: St 1, 26 - 2, 3 "Hãy sinh sôi nảy nở cho nhiều đầy mặt đất, và thống trị nó".

Filled under:


Trích sách Sáng Thế.
 
Thiên Chúa phán: "Chúng ta hãy dựng nên con người theo hình ảnh giống như Ta, để chúng làm chủ cá biển, chim trời, dã thú khắp mặt đất, và tất cả loài bò sát di chuyển trên mặt đất". Vậy Thiên Chúa đã tạo thành con người giống hình ảnh Chúa. Người tạo thành con người giống hình ảnh Thiên Chúa. Người tạo thành họ có nam có nữ. Thiên Chúa chúc phúc cho họ và phán rằng: "Hãy sinh sôi nảy nở cho nhiều đầy mặt đất, và thống thị nó, hãy bá chủ cá biển, chim trời và toàn thể sinh vật di chuyển trên mặt đất".

Thiên Chúa phán: "Đây Ta ban cho các ngươi làm thức ăn mọi thứ cây cỏ mang hạt giống trên mặt đất, và toàn thể thảo mộc sinh trái có hạt tuỳ theo giống. Ta ban mọi thứ cây cỏ xanh tươi làm thức ăn cho mọi dã thú trên mặt đất, chim trời và toàn thể sinh vật di chuyển trên mặt đất". Và đã xảy ra như vậy. Thiên Chúa thấy mọi sự Người đã làm rất tốt đẹp. Qua một buổi chiều và một buổi sáng: đó là ngày thứ sáu. Thế là trời đất và mọi vật trang điểm của chúng đã hoàn thành.

Ngày thứ bảy, Thiên Chúa đã hoàn tất công việc Người đã làm. Và sau khi hoàn tất công việc Người đã làm, thì ngày thứ bảy Người nghỉ ngơi. Người chúc phúc và thánh hoá ngày thứ bảy, vì trong ngày đó Người nghỉ việc tạo thành. Đó là lời Chúa.
 SUY NIỆM:
Chúa giêsu tạo dựng con người tốt đẹp giống hình ảnh Chúa. Trang điểm trời đất, bể khơi, sông ngòi và sinh vật để con người hưởng dùng. Chúa Giêsu chúc phúc và thánh hóa ngày thứ 7, để nghỉ ngơi sau một tuần làm việc. Ngày thứ 7 còn là ngày cảm tạ Chúa.
Rời Nha Trang về lại quê nhà, con cảm nghĩ Chúa ban cho vùng đất Nha Trang hiền lành với khí hậu ôn hòa, ít có bão. Biển Nha Trang sóng lặng, để thấy lòng êm ả. Thức ăn ở đây vừa rẻ lại vừa ngon. Người Nha Trang có phương tiện sống an nhàn, dường như gia đình nào cũng có thân nhân ở nước ngoài, và có phòng trọ trên hoặc dưới lầu. Người Nha Trang không tham, nghỉ ngơi ngày Chủ nhật không bán, nhất là xóm đạo. Cảm tạ Chúa cho con được nghỉ ngơi yên tĩnh, tĩnh tâm mười ngày, tĩnh tâm không có chủ đề. Mỗi sáng đi lễ, suy niệm Phúc âm ngày đó; chiều xuống biển lần hạt Mân côi, lần chuổi Thương xót. Con được thưởng thức thức ăn hải sản mỗi ngày. Đứng trên lầu nhìn xuống thấy vẻ đẹp của biển cả, người và xe cộ di chuyển một bên; bên kia là dòng kín, dường như tách biệt với thế giới bên ngoài. Thật cảm tạ những ngày long rong ở đây viết lách say mê, mà không tốn kém chi cả. Tất cả mọi sự đều có Ngài lo liệu.
Các bạn ơi! hãy ưu tiên việc nhà Chúa, Ngài luôn ở bên ta, tạo điều kiện giúp ta.
CẦU NGUYỆN:
Xin cảm tạ Chúa vì Chúa yêu con, con chỉ ước nghỉ ngơi 1 tuần, nhưng được đến 11 ngày. Ngài rất bội hậu cho con sau thời gian vất vả. Xin tạ ơn Ngài, Thượng đế của con.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét