Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2018

LỄ CHÚA CHIÊN LÀNH- NGÀY CẦU NGUYỆN CHO ƠN GỌI GIÁO HẠT PHÚ CƯỜNG TẠI GIÁO XỨ BÚNG

Filled under:

Ngày Thế giới cầu nguyện cho Ơn gọi lần thứ 55 trong trái tim nô nức của các em Thiếu Nhi giáo xứ Búng và các giáo xứ trong giáo hạt Phú Cường. Có 49 dòng tu hiện diện bên cạnh các em súng sính trong bộ tu phục trong ngày Lễ Chúa Chiên Lành hôm nay 22-4-2018. Từ lúc 6g30, sân nhà thờ Búng đã đón tiếp quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý khách. Các em Chào cờ, với bài múa chủ đề " Ơn gọi", cha sở Micae Lê Văn Khâm nói lời khai mạc, sau đó là phần trình diễn tu phục, Thiếu Nhi được giới thiệu về linh đạo các ơn gọi tu trì.
Lúc 8g15, các em Thiếu Nhi xếp hàng 4, đi đầu là các em mặc tu phục theo lối bên phải đường Lòng Thương Xót Chúa, tham quan vườn Ơn gọi. Tại đây mỗi dòng tu có bàn và affiche, cho các em tự do tìm hiểu, giao lưu với các dòng tu. Cha Giuse Trần Tấn Lực, linh mục giáo phận chia sẻ "Sứ diệp Ơn gọi" của Đức Thánh Cha Phanxicô, trong nét đẹp của ơn gọi tu trì, những người hiến dâng cuộc đời cho tình yêu Giêsu. Các Thầy, các Sơ đại diện dòng tu ngồi hàng ghế trên cùng lắng nghe và giải đáp cặn kẻ thắc mắc đơn sơ của các em, để các em hiểu đi tu là gì, làm sao nhận biết mình có ơn gọi, và điều gì giúp các em đứng vững trước cám dỗ trong giới hạn con người; được đan xen  trong các tiết mục văn nghệ, đưa dẫn các em hướng đến ơn gọi phục vụ mọi người theo con đường Giêsu.
Vào lúc 10g30, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- giám mục giáo phận Phú Cường đến hiệp dâng thánh lễ, cha Antôn Hà Văn Minh- Quản hạt, cha sở Micae, quý cha phó, quý cha đồng tế trong bầu khí thiên nhiên nơi rừng cây huỳnh đường phía sau nhà thờ Búng.
Qua bài Phúc Âm thánh Gioan, Đức cha Giuse ngời lên niềm hạnh phúc khi thấy các em mặc Tu phục ngây thơ, trong sáng, cùng đông đảo các em Thiếu Nhi dự lễ sốt sắng; nhiều cánh tay giơ lên ước muốn được đi tu, Chúa Giêsu- vị Mục tử nhân lành. Ta biết các chiên Ta và các chiên Ta biết Ta. Ngài luôn bên các em trong các việc nhỏ, khởi đi ước muốn lớn trong những hy sinh, trong những khó khăn với một tình yêu cho đi, biết dấn thân phục vụ, hiến dâng cả cuộc đời mình vì lý tưởng, nét đẹp của lòng mến. Một Thiên Chúa sống động- hiện hữu qua hình ảnh cúa quý cha, quý sơ, quý phụ huynh- Ngài rất yêu tôi, Ngài phó mình cho tôi. Trong ngày cầu nguyện cho Ơn gọi, Thiên Chúa mời gọi chúng ta đến bên Ngài, Ngài sẽ  chỉ cho chúng ta đường đi, để lắng nghe tiếng Chúa trong cuộc hành trình, sẵn sàng  làm chứng nhân cho tình yêu Thiên Chúa.
Mọi người dâng lên những tâm tư, hòa quyện trong tiếng hát, tiếng đàn thánh thót của các em Thiếu Nhi GX Búng. Các em cầu nguyện cho Đức Thánh cha Phanxicô, Đức cha Giuse, Đức cha Phêrô, quý linh mục, Tu sĩ trong và ngoài giáo phận, cho giáo hội Việt Nam và toàn Thế giới; vườn ươm Hội Thánh luôn triển nở và sinh nhiều hoa trái trong sự thúc đẩy của Chúa Thánh Thần. Các em Thiếu Nhi cùng hiệp lễ sốt sắng.
Cuối lễ, cha Antôn quản hạt, có đôi lời cảm ơn Đức cha Giuse, vì tình thương đến hiệp dâng Thánh lễ, cha sở  Micae, quý cha, quý dòng tu đã đến hiện diện, cho buổi lễ hôm nay thật long trọng và sốt sắng.
 Tình yêu Thiên Chúa thúc bách: Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai anh em, ra đi làm chứng nhân cho Chúa. Các em luôn giữ trong tim một hình ảnh thánh thoát của các Thầy, các sơ; cho ngày Thế giới cầu nguyện cho ơn Thiên triệu vì Ơn gọi là hôm nay, sứ mạng Kitô hữu là lúc này.































































 















0 nhận xét:

Đăng nhận xét