Thứ Hai, 21 tháng 1, 2019

THÁNH LỄ BAN CÁC BÍ TÍCH VÀ GIẤY CHỨNG NHẬN GIÁO LÝ TẠI GIÁO XỨ LÁI THIÊU

Filled under:

Chiều thứ bảy 19-1-2019, tiếng chuông giáo đường Lái Thiêu vang lên chào đón các anh chị em tân tòng tiến lên bàn thánh nhận các bí tích do cha Đaminh Nguyễn Ngọc Minh cử hành, dưới sự chứng kiến của đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Lái Thiêu.
Qua đoạn Tin mừng thánh Gioan, Chúa Giêsu làm phép lạ trong tiệc cưới Cana, phép lạ đầu tiên khi Mẹ Maria báo cho Chúa Giêsu biết đã hết rượu rồi và Ngài nói:" Giờ con chưa đến".
Để thực hiện niềm tin, cách sống, Chúa Giêsu đã chọn đời đơn hèn như mọi người nơi gia đình thánh Giuse- làm nghề thợ mộc, Ngài đã sống ẩn dật 30 năm. Hãy học sự khiêm nhường nơi Chúa khi giờ chưa đến, hãy nhìn về tiệc cưới Cana trong sự vui mừng của mọi người được thưởng thức rượu ngon. Thiên Chúa luôn quan phòng cho chúng ta trong mọi sự, vì vậy hãy sống tốt, ngoài việc học giáo lý, lãnh nhận các Bí tích hôm nay, cần dành thời gian cầu nguyện và thân thưa với Chúa trước mọi việc, xin Chúa soi sáng hướng dẫn. Có như thế chúng ta mới đủ nghị lực bước đi trong chân lý giữa một thế gian đang dần rời xa Chúa.
Được làm con cái Chúa là một hồng ân mà hôm nay chúng ta dâng lời cảm tạ, để chúng ta sống trong sự thật, giữ những điều mình đã học dù gặp bao gian nan thử thách.
Cha Đaminh ghi nhận những vất vả trong đời sống công nhân, làm việc tăng ca, có người xa xứ, chọn nơi nầy làm quê hương thứ hai nhưng luôn dành thời giờ đi học giáo lý, có lẽ ban đầu vì muốn kết hôn, vì người bạn đời hay một lời mời gọi nào đó. Qúa trình học tập cũng đời hỏi sự kiên trì cùng với lòng thành tâm và hôm nay Thiên Chúa đã đón nhận các anh chị vào vòng tay yêu thương của Ngài. Xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho các anh chị tân tòng giữ trọn niềm tin, theo Chúa đến cùng.
Thánh lễ hân hoan với niềm vui vừa lãnh nhận của đoàn dân Thiên Chúa trong những ngày cuối năm mang một ý nghĩa thật sâu sa:Thiên Chúa là tình yêu và là niềm khao khát của con  được bước đi với Ngài dẫu con yếu đuối, bỡ ngỡ, đau khổ nhưng Ngài đã thương đến bên con. Hành trình tương lai giờ đây con chẳng đi một mình!
Cha Đaminh trao giấy chứng nhận cho các anh chị đã học khóa giáo lý tân tòng; hòa trong tiếng pháo tay mừng vui của cộng đoàn, ngoài kia một mùa xuân đang về!

















































0 nhận xét:

Đăng nhận xét