Thứ Hai, 3 tháng 7, 2023

THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC TẠI GIÁO XỨ BÚNG ngày 2-7-2023

Filled under:

 Lúc 8g ngày Chúa Nhật 2-7-2023 thánh lễ Ban Bí Tích Thêm Sức tại giáo xứ Búng thật long trọng do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước cử hành, cha sở Simon Nguyễn Văn Thu và quý cha đồng tế. Đây là một hồng ân trọng đại, là món quà quý giá và là kỉ niệm của 122 em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay.

Tham dự thánh lễ có cha mẹ, người đỡ đầu, các em Thiếu Nhi và rất đông tín hữu đến dự. Chuông hồi hai vang lên trong tràng pháo tay chào mừng, Đức cha Giuse vào nhà thờ cầu nguyện, sau đó đoàn rước các em, người đỡ đầu, quý cha và Đức cha tiến vào cung thánh khởi đầu thánh lễ trong niềm vui, thật sốt sắng.

Đức cha Giuse rất vui mừng vì qua thánh lễ ban Bí Tích Thêm Sức hôm nay, các em lãnh nhận sứ mạng từ Thiên Chúa qua sự biến đổi của Chúa Thánh Thần trong tình yêu và chân lý sẽ trở nên men, muối giữa lòng đời.

Qua các bài đọc: bằng chính tình yêu và ân sủng, chính Chúa biến đổi tâm hồn con người. Và mọi người cùng hiệp ý với lời đáp ca: Lạy Chúa, xin sai Thánh Thần Chúa đến trần gian và xin đổi mới, chỉnh trang bộ mặt trái đất.

Bài Tin Mừng theo thánh Luca:" Thánh Thần Chúa ngự trên tôi, xức dầu cho tôi, sai tôi đi rao giảng Phúc Âm cho người nghèo khó. .." Đức cha Giuse nhấn mạnh rằng: Chúa Giêsu về quê hương Nazaret vào Hội đường đọc kinh thánh, trích sách tiên tri Isaia. . .

Khi lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần, các em được sai đi, Loan báo Tin Mừng, phục vụ cho người nghèo khổ đồng hành với họ trong đời sống đức tin, yêu thương, trợ giúp trong sự cảm thông nơi môi trường sống từ việc nhỏ hôm nay cho đến việc lớn mai sau...

Sau bài giảng, Đức cha dâng lời cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần xuống ơn dồi dào trên các em lãnh nhận Bí TíchThêm Sức hôm nay; các em xếp thành hai hàng lên cung thánh bên cạnh người đỡ đầu đên trước Đức cha Giuse: Đức cha đọc tên thánh, xức dầu thánh, ghi hình Thánh giá trên trán mỗi em. Cộng đoàn hiệp ý với ca đoàn xin bảy ơn Chúa Thánh Thần tuôn tràn ơn thiêng của Người xuống, để các em chu toàn ý Chúa trong Hội Thánh Người.

Phần dâng lễ vật, mọi người với mỗi ý riêng hiệp chung với cộng đoàn của lễ hôm nay là sự hy sinh của các em chuyên chăm học giáo lý, là công khó của cha mẹ cùng với những khó khăn trong cuộc sống, là sự dạy dỗ của các anh chị giáo lý viên, sự dẫn dắt quý dì, quý cha, đã hun đúc các em trở nên thánh thiện trên đường trọn lành.

Các em hiệp lễ và rước lễ cách sốt sắng. 

Trước khi kết thúc thánh lễ, đại diện các em có lời tri ân lên Đức cha, quý cha, quý dì, quý anh chị giáo lý viên, cha mẹ và những người đỡ đầu đã dìu các em tiến bước, để các em được lãnh nhận ơn sủng hôm nay và dâng lên Đức cha Giuse bó hoa tươi thắm để tỏ lòng biết ơn.

 Đức cha bày tỏ sự vui mừng khi đến với giáo xứ Búng, một giáo xứ có truyền thống tốt đẹp đạo đức, có nhiều ơn thiên triệu, để các em noi gương các bậc tiền nhân hiệp hành cho danh Chúa cả sáng hơn.

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui tràn đầy, trong những bức hình lưu niệm. Ngày này cũng là dịp để mọi người nhớ lại kỉ niệm ngày mình chịu phép Thêm Sức, hạnh phúc bên cha mẹ và người thân,bên hoa tươi, bên cánh hoa cài tóc, và nơ thắt trên áo cũng hồn nhiên, vui tươi trân quý biết bao!

Xin Chúa Thánh Thần khơi xa, đọng lại những gì đã mất nơi chúng con, để từng người bước đi trong chân lý và ân sủng Chúa, trong tình yêu và tha thứ để được sống bình an hôm nay, phúc Nước Trời mai sau.











0 nhận xét:

Đăng nhận xét