Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

THÁNH LỄ MÙNG 2 - GIÁO XỨ BÚNG CẦU CHO ÔNG BÀ TỔ TIÊN

Filled under:

Những cánh hoa mai bung cánh vàng tươi, các em súng sính trong bộ đầm mới với nụ cười xinh xắn mau bước lên Thánh đường buổi sáng mùng 2 Tết- cầu cho ông bà cha mẹ. Uống nước nhớ nguồn, tri ân các bậc tiền nhân đã làm nên văn hóa nhân loại, với dòng lịch sử anh hùng trường tồn qua bao thế hệ luôn lấy nhân nghĩa làm đầu. Hiếu thảo đối với người Việt Nam như một đạo nghĩa. Trong việc tác sinh muôn loài, cha mẹ là cánh tay nối dài của Thiên Chúa, cho nên  kẻ kính sợ Thiên Chúa phải nhớ ơn và thảo kính cha mẹ, đó là điều răn thứ 4 Chúa truyền dạy.

Trong tâm tình vui xuân , chúc tuổi xuân, sum vầy trong những ngày Tết, Thánh lễ mùng 2 vào ngày Chủ nhật lúc 6g sáng ngày 29-1-2017 được cử hành long trọng do cha sở Micae Lê văn Khâm chủ tế, quý cha đồng tế. Trong niềm thành kính, ai ai cũng nhớ về những ngày thơ ấu, cuộc sống khó khăn vất vả, cha mẹ thức khuya dậy sớm lao lụng, với bao trăn trở lo toan, nuôi dạy con cái nên người, mà lòng quặn nghe chua xót với bao kỷ niệm vấn vương, người xưa còn đâu khi hoa lộc có thừa. Xin  những ai diễm  phúc vẫn còn cha mẹ, hãy cố gắng sống tốt hơn, tránh những điều làm cho cha mẹ đau lòng, để mai sau không phải hối tiếc.
Trong Thánh lễ mùng 2, Giáo xứ Búng mừng thọ 90 tuổi- 14 vị cao niên, nhưng chỉ có 4 vị còn tới nhà thờ được, và với rất đông ông bà cao tuổi cài hoa đỏ thắm trên ngực áo, nhận những phần quà tết trong niềm vui xuân. Ông bà cha mẹ là những người đã làm nên mùa xuân cho con cháu, đã trải qua bao cơ cực nhọc nhằn nhưng tin tưởng vào Thiên Chúa, với lời hứa đơn sơ, mà tuân giữ trọn đời, sống tới tóc bạc da mồi, không rẫy bỏ nhau.
Giáo xứ Búng rất trân trọng những di sản thiêng liêng mà tiền nhân đã để lại, cho người con biết noi gương cha mẹ, ông bà, mà vẹn tròn nghĩa hiếu tình son. Xuân này sao nhớ xuân xưa, và bao công khó của người đi trước, xin Thiên Chúa chúc lành ơn sâu cha mẹ đã nuôi dưỡng chúng con, và xin ban phúc Thiên đàng cho những linh hồn đã an nghỉ, được hưởng mùa xuân Thiên Quốc không phai.












































0 nhận xét:

Đăng nhận xét