Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

THÁNH LỄ MÙNG 3 TẾT TẠI GIÁO XỨ BÚNG- NGÀY CẦU MÙA

Filled under:

Bình minh cho muôn vật sức sống, tiếng chuông giáo đường thúc giục mọi người mau đến với Chúa một ngày mới, ngày mùng 3 Tết Nguyên Đán; dâng lên Thiên Chúa những ước nguyện đơn sơ chân thành, xin cho công việc làm ăn được tốt đẹp. 
Thánh lễ hôm nay do cha Micae Lê văn Khâm chủ tế trong bầu không khí trang trọng ấm cúng. Mọi người nô nức nguyện xin: từ trẻ em, Thầy cô, Bác sĩ, Kỹ sư, Kinh doanh, Công nhân và Nông dân. . .tất cả đều làm việc để hoàn thiện cuộc sống, góp phần xây dựng Xã hội và mở mang Nước Chúa.
Trong Gíao xứ có một số người thành công và cũng lắm kẻ lao đao vất vả, những trải nghiệm đó làm cuộc sống gần gủi Thiên Chúa nhiều hơn. Niềm tin KiTô giáo thôi thúc mọi người tin tưởng vào Thiên Chúa quan phòng, an bài mọi sự. Đất lành chim đậu, Tổ Tiên đến đây gầy dựng cơ nghiệp với đôi tay lao động đã tạo nên một vùng trù phú, hơn hết nơi đây có một ngôi thánh đường, thờ phượng Thiên Chúa và yêu mến tha nhân. Cho dẫu có đi xa, thì hàng năm cũng hẹn nhau nơi đây để cảm tạ ơn Chúa, chúc phúc nhau và cầu nguyện cho ông bà cha mẹ đã qua đời. Sự thiêng liêng nối vòng tay lớn, những gương mặt thân quen bừng sáng trong tình yêu Thiên Chúa, đã làm nên một mùa xuân đất Búng an bình, hạnh phúc.
Một gia đình Công giáo với thánh lễ buổi sáng, kinh nguyện ban đêm, đưa tay làm dấu trước khi ăn và sáng danh để kết thúc; dâng cho Chúa đoạn đường mình sắp đi tới, phương tiện xe cộ, và những trục trặc được Thiên Chúa can thiệp đúng lúc, qua sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, lời cầu bàu của mẹ Maria và Thánh cả Giuse lên đường bình an.
Sau phần hiệp lễ, cha Micae làm phép xe, xin Chúa giúp an toàn trên mọi nẻo đường đi, dễ dàng đón nhận tình anh em trong Chúa KiTô qua việc bác ái thường ngày.
Thánh lễ mùng 1, mùng 2, mùng 3 hàng ngàn người đến đây bừng cháy những ươc mơ, thắp sáng muôn vàn trái tim làm người ta say mến Chúa, nâng đỡ những tâm hồn  nguội lạnh mau quay về bên Chúa là suối nguồn mùa xuân,Ngài luôn dành sẵn phúc lành cho con cái của Ngài.
Xin tạ ơn Chúa đã ban mùa xuân mới, một mùa xuân yêu thương.











































 









0 nhận xét:

Đăng nhận xét