Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2023

GIÁO XỨ PHÚ LONG MỪNG CHÚA PHỤC SINH

Filled under:

 Qua 40 ngày Chay Thánh, giáo xứ  Phú Long long trọng mừng Chúa Phục sinh vào lúc 19g ngày 8-4-2023 do cha Giuse Nguyễn Văn Thịnh chủ tế, quý cha đồng tế trong bầu khí sốt sắng. Ngôi nhà thờ chìm trong bóng đêm bỗng bừng sáng lung linh qua nghi thức làm phép Nến, kiệu nến.  Qua các bài đọc, kinh Vinh danh được xướng lên, tấm khăn tím che phủ rớt xuống; hoa nến, tiếng chuông từng bừng vang lên với muôn tâm hồn đồng thanh ca tụng, tôn vinh Chúa đã chiến hắng tử thần, Ngài đã sống lại từ trong cõi chết. Allêluia!

Trong bài giảng lễ, cha Giuse nhắc nhở mọi người cảnh giác với những chiêu trò lừa đảo trên mạng xã hội, chống đối giáo hội bằng nhiều hình thức khác nhau. Ánh sáng đêm nay qui tụ mọi người lại  trong việc cử hành các nghi thức kỷ niệm việc Chúa sống lại, sau khi người chịu chết. Trong lúc các môn đệ bối rối hoang mang,thì sự sống lại giúp mọi người tin tưởng Chúa không bỏ mặc đoàn dân Người và luôn đi bước trước, Ngài cứu độ và cứu vớt chúng ta thoát khỏi xiềng xích tội lỗi, được giao hòa với Chúa để mai sau cùng sống lại với Ngài.

Tiếng đàn, tiếng hát, lới kinh hòa quyện vào nhau trong không gian lắng đọng giúp mọi người hiệp lễ sốt sắng, phó dâng mọi nỗi lo âu, những bộn bề cuộc sống để hân hoan với Chúa đêm nay.

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui Allêluia !

Giáo xứ Phú Long
























0 nhận xét:

Đăng nhận xét