Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2023

GIÁO XỨ AN PHÚ MỪNG CHÚA PHỤC SINH

Filled under:

 Thánh lễ mừng Chúa Phục sinh tại giáo xứ An Phú bắt đầu lúc 17g ngày 8-4-2023 trong sự hân hoan của bà con giao dân giáo xứ An Phú. Tiếng kèn, tiếng hát, cộng đoàn kiệu tượng Chúa Phục sinh đi vòng khuôn viên nhà thờ An Phú thật long trọng và sốt sắng.

Thánh lễ đồng tế do cha Gioan. B Trịnh Xuân Cường và cha phó Giuse Phạm Hoàng Thịnh cử hành trong niềm vui bừng lên qua nghi thức kiệu nến và công bố Tin Mừng Phục sinh. Trải hơn hai ngàn năm trong lịch sử cứu độ, dấu thời gian mỗi tháng năm mỗi khác đi, chỉ duy nhất trang Tin Mừng không đổi.

Vẫn còn đó các bà Maria yêu quí, theo chân Chúa, vẫn còn đó các môn đệ chối Chúa, vẫn còn đó sự yếu đuối thấp hèn trong niềm tin gần như cạn kiệt theo thời gian, không được vun đắp trở nên hoang mạc, cằn cỗi. Nhưng đoàn người theo chân thánh giá qua các dòng tu, qua sự hy sinh thầm lặng trên cánh đồng truyền giáo, len lỏi bừng sáng như ánh nến lung linh đêm nay thắp sáng lên tình yêu Chúa, để những ai tin vào Ngài sẽ được sống và sống đời đời.

Chúa Giêsu  hiến mình trên thánh giá vì yêu nhân loại, yêu đến cùng. Giờ đây thánh giá đã là một biểu tượng của sự chết và sự sống, an nhiên vĩnh cửu.

Hãy nhìn lên thánh giá khi bạn đang đau khổ, Chúa là Thiên Chúa, là vua vũ trụ thế nhưng Ngài đã chết trên đồi vắng. Tình yêu Thiên Chúa không dành riêng ai mà cho tất cả mọi người.

Mọi người cùng dâng lên Chúa mọi tâm tư ước nguyện, và cùng hiệp lễ với Ngài trong niềm tin được sống lại, trong tiếng "Allêluia" nối dài trong tuần bát nhật Phục sinh và mãi mãi.

Thánh lễ kết thúc trong niềm tin và hy vọng, mọi người cảm nhận sự mạnh mẽ từ muôn trái tim giao thoa đêm nay, đêm cực thánh.

Giáo xứ An Phú
















0 nhận xét:

Đăng nhận xét