Thứ Năm, 28 tháng 12, 2023

GIÁO XỨ CHÁNH THIỆN MỪNG CHÚA GIÁNG SINH 2023

Filled under:

Tiếng muôn Thiên thần hỉ hoan ca mừng nơi đồng xanh đêm vắng, được các em ấu nhi giang đôi cánh múa hát nơi giáo xứ Chánh Thiện vào lúc 19g ngày 24-12-2023 trong niềm vui Giáng sinh, diễn nguyện ngày Con Chúa ra đời. Lúc 20g, kiệu Chúa Hài Đồng vào nhà thờ, thánh lễ Vọng Giáng sinh được cha Gioan. B Lê Quang Tuyến cử hành long trọng tại  nhà thờ Chánh Thiện, ngôi nhà thờ mới lộng lẫy huy hoàng với tiếng đànViolon, tiếng hát réo rắt cho mọi người được thêm sốt sắng.

 Thiên Chúa sinh ra trong thế giới con người cho chúng ta, vì chúng ta. Tình yêu Thiên Chúa chúc lành, ân sủng Thiên Chúa cứu độ chúng ta. Để xứng đáng đón nhận ơn ích, con người từ bỏ gian tà sống công chính để được ơn Chúa biến đổi, chữa lành và giải thoát. Lời giảng của cha Gioan. B đánh động mỗi người bằng câu hỏi: Tại sao Người sinh ra nơi Bêlem, cỏ rơm, bò lừa với các mục đồng? Ngài không đến nơi sang trọng, nhưng lại đến với những người đơn sơ, nghèo khổ?

 Vì Thiên Chúa  đang chạm vào nỗi đau của con người, ở lại với con người. Từ mầu nhiệm Giáng sinh, Người đã sống dưới mái gia đình của Mẹ Maria và thánh Giuse thợ mộc, đi rao giảng, làm phép lạ, chữa lành và chịu chết trên thập giá, để cứu rỗi nhân loại.

Giáng sinh là niềm vui chung của cả nhân loại, cho những ai dọn lòng đón mừng Chúa đến, nhất là cho giáo dân giáo xứ Chánh Thiện thật sốt sắng lắng nghe Lời Chúa, cùng hiệp lòng dâng của lể và hiệp lễ trong tâm tình hân hoan mừng Con Chúa ra đời. Xin cho những hoa trái thánh thiện được triển nở giữa lòng Giáo hội, được nhiều ơn thánh qua việc lành phúc đức, để niềm vui Giáng sinh vọng mãi trong tâm hồn và trên mọi nẻo đường tương lai.








































0 nhận xét:

Đăng nhận xét