Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2023

GIÁO XỨ PHÚ LONG ĐÓN MỪNG GIÁNG SINH NĂM 2023

Filled under:

  Phú Long đêm nay bừng sáng trong ánh sao huy hoàng, ánh đèn muôn sắc hướng về hang đá Bê lem nơi Chúa sinh ra trong khó khăn, nghèo hèn. Con người được Chúa tạo dựng có nam có nữ với thiên nhiên tốt tươi, nhưng bà Evà bị cám dỗ nên đã lỗi phạm cùng Thiên Chúa. Từ khi Mẹ Maria nói lời "Xin Vâng" với sứ thần truyền, đã mở ra lịch sử cứu độ cho loài người. Thánh lễ Giáng sinh tại giáo xứ Phú Long bắt đầu vào lúc 20g30  ngày 24-12-2023 do cha Giuse Nguyễn Văn Thịnh chủ tế, quý cha đồng tế cùng với đông đảo bà con giáo dân kiệu Chúa Hài Đồng, tham dự thánh lễ rất sốt sắng.

Khi xướng kinh Vinh danh, mọi người đồng thanh chúc tụng Chúa, lòng trào dâng ấm áp với sự bình an trong tâm hồn, qua các bài đọc, bài Phúc âm: Lc 1, 26-38 " Này trinh nữ sẽ thụ thai và sinh một con trai", khung cảnh êm đềm của đêm đông xưa như nhắc lại một niềm hoan hỉ: Thiên Chúa vì yêu thương đã xuống thế mang lấy thân phận con người, cho những ai khổ đau tìm thấy hy vọng nơi ánh sáng của vì sao xưa, đưa dẫn các Ba Vua đi tìm Chúa, để những ai tin vào Người đều được cứu rỗi. Đêm nay mọi tín hữu đến thánh đường thành tâm tìm Chúa, nói với Chúa ước mơ của mình và tin vào Người; cùng với lời kinh phụng vụ trong thánh lễ, hòa với triệu con tim trên thế giới nao nức đón mừng Thiên Chúa Giáng sinh, cùng dâng lễ, hiệp lễ, thật sốt mến.

Những bài thánh ca trong đêm Cực thánh đã đưa lòng người vào Mầu Nhiệm Nhập Thể trong niềm vui, trong hy vọng. Đón nhận quà tặng Thiên Chúa trao ban con một của Ngài, với lòng cảm mến tri ân.

Xin cho những thử thách cuộc đời là những viên gạch lót đường trên cuộc hành trình về với Thiên Chúa tình yêu, nơi ấy sẽ không còn khổ đau, sẽ thấy ánh sáng vinh quang của Thiên Chúa.























0 nhận xét:

Đăng nhận xét