Thứ Sáu, 2 tháng 1, 2015

GIỚI HIỀN MẪU GIÁO XỨ CHÁNH TÒA PHÚ CƯỜNG MỪNG LỄ ĐỨC MẸ LÀ MẸ THIÊN CHÚA

Filled under:

Gíao xứ Chánh Tòa Phú Cường ngày-1-1-2015




Các Bà Mẹ Công giáo Giáo xứ Chánh Tòa Phú Cường Mừng Bổn Mạng Lễ Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa vào lúc 17g30, ngày 1-1-2015 đầu năm dương lịch. Thánh Lễ đồng tế  dưới sự chủ tế của Cha Giuse Cao Đình Phương- cha sở Gx Chánh tòa, cha Phêrô Hồng Thanh Bình- Đặc trách Hiền Mẫu Gíao Hạt Phú Cường, cha Matthêu Nguyễn Thanh Yên- Linh hướng Hiền Mẫu Gíao xứ Chánh Tòa, được diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm và  sốt sắng.

Cha sở Giuse nhấn mạnh: Nếu một mình tôi chẳng làm gì được, tôi chỉ làm  khi sống trong Chúa và vâng phục như  gương mẹ Maria- theo thánh ý Chúa, để nước Chúa được thể hiện qua cách sống yêu mến của mỗi người chúng ta. Cha Giuse ước ao mỗi gia đình nhờ vào bàn tay nâng đỡ của Thánh gia Thất, để mỗi nhà luôn sống trong tinh thần Gíang sinh,  tạo nên một Gíao xứ tốt đẹp, trong năm Tân Phúc Âm hóa đời sống gia đình 2005.

Giới Hiền Mẫu Gíao xứ Chánh Tòa có những bước thăng trầm: được thành lập vào năm 1999 dưới thời Đức cha Phêô Trần Đinh Tứ  còn là cha sở,  chị Trưởng Maria Hạ thị Phượng. Sau khi chị Maria Phượng qua đời, Hội đã gián đọan 2 năm. Đến 2004 cha sở Micae Lê văn Khâm tái thành lập, do chị Annê Nguyễn thị Huyền làm Hội trưởng (2004-2013), số hội viên từ 30 đến 70 chị, hoạt động vững mạnh và sôi nỗi dưới sự Linh hướng của cha Antôn Phạm văn Sáng, cha Phêrô Trần văn Phúc,và  cha Matthêu Nguyễn Thanh Yên. Cuối năm 2013, chị Annê Huyền từ chức vì lý do sức khỏe, năm 2014  chị Trưởng Giuse Maria Trần thị Nhung nối tiếp đến nay.

Nhìn chung: Hiền Mẫu Gíao xứ Chánh Tòa Phú Cường luôn đi đầu trong công tác của Gíao xứ, nhiệt tình trong các Thánh Lễ và các sự kiện của Gíao phận, rất đáng hoan nghênh. Xin cầu chúc cho Giới Hiền Mẫu Gíao xứ Chánh Tòa luôn hăng say trong tinh thần phục vụ, đòan kết thân ái và là đội quân tiên phong  trong các công tác Gíao xứ và Gíao phận.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g40, mọi người cùng thưởng thức văn nghệ và bữa ăn tối rất vui  trong tình liên đới của Ban Điều Hành GHM Gíao phận Phú Cường, Ban Điều hành GHM Gíao Hạt Phú Cường, các chị HM đại diện Gíao xứ bạn và các ban ngành đoàn thể trong Gíao xứ Chánh Tòa Phú Cường. Mọi người ra về trong niềm phấn khởi ngày đầu năm mới 2015.

BAN THƯ KÝ








0 nhận xét:

Đăng nhận xét