Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

PHONG TRÀO CURSILLO GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG MỪNG BỔN MẠNG LỄ THÁNH PHAOLÔ TRỞ LẠI

Filled under:



 Gíao xứ Lái Thiêu  vào lúc 9g,ngày 23-1-2015

Phong trào Cursillo Gíao phận Phú Cường mừng lễ Bổn mạng- lễ kính Thánh Phaolô trở lại trong không khí hân hoan, Cha Giuse Trần Tấn Lực- Linh hướng, và 70  Cursillsitas trong giáo phận về tham dự. Đặc biệt có anh Đaminh Trần Quang Long, và Antôn Lê Minh, đại diện văn phòng điều hành Liên giáo phận cùng hiện diện. Phong trào Cursillo với một sách lược riêng để cung ứng, trắc nghiệm, tổ chức Trường Lãnh đạo, sinh hoạt  họp nhóm cho phong trào ngày càng phát triển. Hôm nay 23-1-2015, anh chị em đã có mặt  tại Gíao xứ Lái Thiêu trong bộ trang phục đẹp nhất, với niềm vui được gặp gỡ.
Trong khung cảnh trang nghiêm và ấm cúng mừng kính thánh bổn mạng Phaolô, phong trào hướng về Khóa Lãnh đạo cấp 1, sẽ được Văn phòng Điều hành Cursillo Phú Cường tổ chức vào ngày 7-9/7/2015 sắp tới, giúp các Cursillistas hiểu biết hơn về phong trào, duy trì hiệu quả sinh hoạt Trường lãnh đạo, vấn đề nhân sự cho Văn phòng điều hành, là một yêu cầu rất cần thiết được lưu tâm; nhằm mục đích đào tạo và khuyến khích người lãnh đạo phong trào Cursillo trong tương lai.

Chương trình sinh hoạt:

9g- hát sinh hoạt Cursillistas hành khúc.

9g5 Đọc kinh khai mạc: Lời nguyện của Cursillista

9g10 Anh Phanxicô.X Nguyễn văn Sức - Chủ tịch PT Cursillo Gíao phận Phú Cường tuyên bố lý do.

9g15 Cha Giuse Trần Tấn Lực với lời giáo huấn Thập giá nở hoa:

Thập giá khô- do hai thanh gỗ ghép lại là một hình cụ trừng phạt thời Chúa Giêsu: đóng đinh trên thập giá, bị đánh đòn roi trước mặt bao nhiêu người.
Chúng ta có những ai đã từng sống ngảy thứ 4 của mình khô như 2 thanh gỗ thập giá không? Đang khô hay đã từng khô? ( Đã có nhiều cánh tay giơ lên). Lửa ở trái tim Thầy chí Thánh với sức nóng lưu chảy như nhựa trong thân cây tràn đầy sức sống, lúc Thầy lâm chung, hấp hối, thập gía khô, kết hiệp với trái tim Thầy gần gủi để sưởi ấm.
Nhiều khi cơn cám dỗ ập tới,chúng ta muốn chấm dứt, muốn xa rời phong trào Cursillo; những lời hứa với Thầy trong lúc nhận Sứ vụ lênh ngày cuối khóa chúng ta đã quên, Thầy biết và thầy vẫn nhớ. Dù đôi mắt Thầy mệt mỏi nhưng vẫn nhìn đến các anh chị em từng ngày: trong hoàn cảnh nào chúng ta cố giữ lời hứa của mình? Và khi chúng ta đang khô, đôi vai của Thầy vẫn vác, trái tim vẫn mở với nỗi đau vô tận, để lắng nghe, dù đôi mắt Ngài nhắm nghiền trên Thập giá, đôi chân Thầy Chí Thánh- rong ruỗi hàng ngày trên đường phố Palestin- bị đóng đinh; nhưng đôi tay không bao giờ khép lại, ôm lấy anh chị em.  Khi ôm, trái tim gần với trái tim ủ ấm; khi nguội lạnh trong họp nhóm, đôi bàn tay nắm lấy Chúa và nắm lấy anh chị em mình thật trìu mến! Tôi mong được lắng nghe tâm tình chia sẻ của quý anh chị, để lời hứa của Thầy sẽ ở cùng chúng ta mỗi ngày cho đến tận thế. 
9g30 Múa minh họa Thập giá nở hoa
9g40 Công bố Ban Rollista Gíao Phận Phú Cường.
9g50 Ý kiến của Liên giáo phận về khóa Lãnh đạo cấp 1.
10g Giải lao, chụp hình lưu niệm.
10g30 Hát bài ca sinh hoạt. Tiếp xúc cá nhân.
11g Thánh lễ
Thánh Lễ đồng tế diễn ra thật sốt sắng do cha Antôn Hà văn Minh-Linh hướng phong trào Cursillo Việt Nam, và cha Giuse Trần Tấn Lực trong bầu không khí ấm cúng.
 Tất cả các anh chị em Chung lời cảm tạ Thiên Chúa toàn năng đã thương gìn giữ 391 anh chị em Cursillistas bình an trong năm qua, và một năm mới sống thánh đức. Qua phần hiệp lễ, cha An tôn trao Rollo cho các anh chị được chọn nói bài trong khóa Lãnh đạo cấp 1 sắp tới. Mọi người cùng hát bài " Nhân chứng tình yêu" của Linh mục nhạc sĩ Nguyễn Duy: "Khi con nghe Chúa kêu mời, gọi con đi gieo niềm tin mới. Con nay như thấy ngỡ ngàng vì Chúa đã đoái thương chọn con.. ." trong tâm tình yêu mến.
Cursillo GP Phú Cường mừng Lễ Thánh Phao lô trở lại với ước nguyện các Cursillistas từ lâu vắng bóng nơi gia đình Cursillo được ơn trở lại, sống bền đỗ ngày thứ 4 của mình. Thánh lễ kết thúc vào lúc 12g, mọi người dùng cơm trưa thân mật và vui vẻ.
Trong năm 2014 vừa qua, Phú Cường có thêm 80 tân Cursillistas của 2 khóa 7&8. Có nhiều anh chị trong sinh hoạt Hội nhóm tại địa phương, yêu mến và mong muốn sinh hoạt Trường lãnh đạo, Phong trào mời gọi các anh chị tham gia Khóa Lãnh Đạo sắp tới.
Với sự liên kết của Văn phòng điều hành Liên Gíao Phận, chúng ta tin tưởng vào Ơn thánh Chúa, khóa Lãnh đạo cấp 1 lần thứ 4 diễn ra vào tháng 7 /2015 sẽ đạt kết quả tốt, cho Phong trào Cursillo Gíao phận Phú Cường có thêm nhiều Curillistas dấn thân phục vụ, và nhận Phong trào làm công tác Tông đồ chính trong ngày thứ 4 của mình.
Cha Giuse Trần Tấn Lực với bài nói:" Thập giá nở hoa"



































Bài đọc 1: Cv 9, 1-22  "Lạy Chúa, Chúa muốn con làm gì"
Bài Phúc Âm Maccô 16, 15-18 " Các con hãy đi rao giảng Tin Mừng khắp
 thế gian"

Phần dâng lễ











Phần Rước lễ

Các anh chị Rollistas hát bài" Nhân chứng tình yêu"
Phần trao Rollo












Xin cầu chúc cho Phong trào Cursillo Phú Cường phát triển mạnh, các Cursillistas là men, muối nơi môi trường sống của mình, hầu cho danh Cha được cả sáng

4 nhận xét:

  1. Xin cùng PT Cursillo Phú Cường tạ Ơn Thầy Chí Thánh.

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn anh Thịnh, mới đó mà đã 1 năm qua rồi. Giờ nhìn lại cũng thấy thương quá

    Trả lờiXóa
  3. Bạn cảm thấy khô khan cỏi lòng ư? Bạn không thể chừa tội ư? Bạn đang có vấn đề ư? Hãy đến với Cursillo Phú Cường và bạn sẽ cảm nhận được tất cả.Tôi cũng như bạn và tôi vừa trở về từ khóa #9 Cursillo đây. Đừng chần chừ và bỏ lỡ dịp may. Hãy tư làm chỉ huy 1 lần xem sao? Đi và đến nơi cách dứt khoát. Vời Thiên Chúa không hề có sớm hay trể mà chỉ có hay không mà thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Bạn cảm thấy khô khan cỏi lòng ư? Bạn không thể chừa tội ư? Bạn đang có vấn đề ư? Hãy đến với Cursillo Phú Cường và bạn sẽ cảm nhận được tất cả.Tôi cũng như bạn và tôi vừa trở về từ khóa #9 Cursillo đây. Đừng chần chừ và bỏ lỡ dịp may. Hãy tư làm chỉ huy 1 lần xem sao? Đi và đến nơi cách dứt khoát. Vời Thiên Chúa không hề có sớm hay trể mà chỉ có hay không mà thôi.

    Trả lờiXóa