Thứ Năm, 15 tháng 2, 2024

MÙNG HAI TẾT - THÁNH LỄ CẦU CHO CHA MẸ TẠI THÁNH ĐƯỜNG GIÁO XỨ BÚNG

Filled under:

Thánh lễ ngày mùng Hai Tết Nguyên Đán được cử hành lúc 6g ngày 11-2-2024 tại giáo xứ Búng do cha sở Simon Nguyễn Văn Thu chủ tế trong bầu không khí sốt sắng, đặc biệt hôm nay quý ông bà, cha mẹ cao tuổi được mời ngồi những hàng ghế đầu trong nhà thờ. Là người Công giáo ai cũng hiểu rằng, thảo kính cha mẹ là một giới răn do Chúa truyền dạy, dòng dõi kẻ ngay lành được phúc người ban.

Cộng đoàn dâng lên Thiên Chúa lời cầu nguyện cho cha mẹ được khang an qua từng năm tháng. Ông bà, cha mẹ cao tuổi, da mồi, tóc bạc, có người không bước nỗi được đẩy bằng xe lăn nhưng môi nở nụ cười hiền hậu khi đeo băng rôn, được nhận quà từ tay cha sở ,. như luôn thuộc về Chúa trong những ngày tháng cuối đời.

Bài Phúc Âm, lời cha giảng vang lộng khắp thánh đường: xin cho những ai còn cha mẹ vẹn toàn nghĩa hiếu tình thâm. Cuộc đời của các ngài là những gương sáng, tấm lòng của cha mẹ là một di sản quý giá. Những bàn chân đen sậm, bàn tay thô cứng xây dựng gia đình, tạo ra của cải, nuôi dạy con cái giờ đây nhăn nhúm, xiêu vẹo. Cha mẹ đã dạy con biết Chúa từ tiếng hát đưa nôi, lận đận gian nan mà cảm thấy an ủi khi các con nhận lãnh các Bí Tích để trở nên người tín hữu. Giờ đây khi cha mẹ sức yếu, mong các con chăm sóc giữ gìn, và khi các ngài qua đời chúng ta năng nguyện cầu theo tín điều các thánh thông công cho cha mẹ sớm hưởng phúc thiên đàng.

Nói sao cho vừa công cha nghĩa mẹ, tâm hồn mỗi người thật xót xa đưa dẫn xúc cảm rơi nước mắt khi nhớ đến cha mẹ với bao thiếu sót, bao lầm lỗi đối với các ngài, cùng dâng lên Thiên Chúa - Đấng tối cao quyền linh - một lời kinh tha thiết cho những người thân yêu đã ra đi, cùng hiệp nguyện sốt sắng trong ngày mùng Hai tết.

Đi giữa mùa xuân mới, niềm vui dào dạt dâng đầy

Chợt thèm tay mẹ chở che cho cho con trọn vẹn. . . ân tình quê hương































































0 nhận xét:

Đăng nhận xét