Thứ Hai, 19 tháng 2, 2024

THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ VÀ BÀN THỜ GIÁO XỨ DẦU TIẾNG- GIÁO HẠT BẾN CÁT- GP PHÚ CƯỜNG

Filled under:


Giáo xứ Dầu Tiếng với một màu xanh bát ngát, những hàng cây thẳng tắp chạy dài, với sức lao động miệt mài của những người nông dân trên cánh đồng và công nhân cao su cạo mủ trong không khí yên bình. Hôm nay lúc 9g30 ngày 17-02-2024, thánh đường giáo xứ Dầu Tiếng vang lên những hồi chuông tưng bừng chào đón quý cha, quý nam nữ tu sĩ, quý khách mời cùng bà con giáo dân khắp nơi về tham dự thánh lễ cung hiến nhà thờ, bàn thờ giáo xứ Dầu Tiếng do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục giáo phận Phú Cường -  cử hành thánh lễ Tạ ơn trong niềm vui hân hoan được bước vào ngôi nhà thờ mới, trang nghiêm và lộng lẫy, cung điện nhà Chúa với tâm tình mến yêu dường bao.

Nhờ hồng ân Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của thánh Cả Giuse - bổn mạng GX Dầu Tiếng cùng với sự trợ giúp tận tình của quý ân nhân xa gần,  GX Dầu Tiếng đã hoàn thành công trình xây dựng thánh đường dâng kính thánh Cả Giuse.

"Hãy để Thiên Chúa dùng anh em như những viên đá sống động mà xây nên ngôi nhà thờ thiêng liêng (1Pr2,5)"

Đức cha Giuse, cha Giuse Nguyễn Thái Nghĩ- chánh xứ GX Dầu Tiếng, cha Quản hạt Bến Cát cắt băng khánh thành. Đức cha Giuse trao chìa khóa cho cha chánh xứ. Cánh cửa chính nhà thờ được mở ra, mọi người tiến vào thánh đường trong tiếng hát hoan ca của ca đoàn GX Dầu Tiếng.

Đức cha Giuse, quý cha  rảy Nước Thánh khắp nhà thờ, mọi người xác tín với lời kinh:" Lạy Chúa xin dùng cành hương thảo rảy nước trên con, thì con được sạch, xin rửa con thì con được trắng hơn tuyết. . .". Kinh Vinh danh được xướng lên như thúc đẩy niềm tin càng lớn dậy, mọi người cất cao lời chúc tụng Chúa.

Dưới ánh sáng Phúc Âm, Đức cha Giuse giảng cho mọi người hiểu thêm về việc Cung hiến nhà thờ và bàn thờ. Chính nơi đây, thuộc về Thiên Chúa. Lời Chúa được vang lên hằng ngày để mọi người sống đạo, và Mình Máu Thánh Chúa mang một sức sống mãnh liệt để chính mỗi người là đền thờ Chúa Thánh Thần. 

Nghi thức Cung hiến bàn thờ qua việc rước xương thánh: Phêrô Đoàn Công Qúi, thánh Philipphê Phan Văn Minh, thánh Anê Lê Thị Thành, thánh Matthêu Lê Văn Gẫm cùng lắng nghe tiểu sử của các ngài, và mọi người quỳ xuống hát kinh cầu các Thánh. Sau phần này, Đức cha Giuse dâng lời nguyện Cung hiến bàn thờ, xức dầu bàn thờ và các cột nhà thờ; xông hương bàn thờ và nhà thờ, thắp sáng bàn thờ.

Để kỉ niệm ngày trọng đại khánh thành nhà thờ GX Dầu Tiếng, Đức cha Giuse trao chứng chỉ Cung hiến cho cha chánh xứ Giuse Nguyễn Thái Nghĩ, và anh trưởng ban HĐMV Giuse Nguyễn Thái Nhàn trong tràng pháo tay của mọi người.

Cộng đoàn hiệp nguyện sốt sắng trong phần phụng vụ Thánh Thể và Rước lễ.

Sau phần hiệp lễ, cha chánh xứ có đôi lời cảm ơn Đức cha, quý cha, quý nam nữ tu sĩ, qúy cha Giám Tĩnh các dòng tu, quý ân nhân trong và ngoài nước đã quảng đại đóng góp trong công cuộc xây dựng nhà thờ Dầu Tiếng.

Đức cha Giuse bày tỏ sự vui mừng trước ngôi thánh đường rộng lớn vững chải qua 8 năm xây dựng, vượt bao khó khăn, là một mơ ước của bà con giáo dân GX Dầu Tiếng. Ngài cầu chúc cho GX luôn triển nở lòng đạo đức trên con đường Loan báo Tin Mừng Nước Chúa.

Sau đó cha Giuse đón nhân các lẵng hoa chúc mừng của chính quyền các cấp, các công ty, của tôn giáo bạn, của các giáo xứ. . .với những đóa hoa mang màu sắc rực rỡ mang thêm niềm vui của ngày trọng đại hôm nay. Thánh lễ kết thúc trong tiếng đàn violon réo rắt, tiếng kèn trầm hùng, tiếng hát vang dậy trong tâm tình cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đã không ngừng tuôn đỗ trên giáo xứ Dầu Tiếng, đã trải qua năm tháng chiến tranh, xây dựng và phát triển như hôm nay.

Sau đó Đức cha và quý cha chụp hình lưu niệm ngày Cung hiến Thánh đường GX Dầu Tiếng, và mọi người cùng tiến ra khuôn viên nhà thờ dự tiệc mừng trong ánh nắng vàng tươi của ngày mùng 8 tết Nguyên Đán 2024.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét