Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

GIỚI HIỀN MẪU GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG (1999-2016)

Filled under:

Giới Hiền Mẫu Giáo phận Phú Cường được Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ thành lập vào năm 1999, do cha Giuse Nguyễn văn Cung đặc trách, nhằm giúp các bà mẹ thánh hóa bản thân, thánh hóa gia đình, cộng tác và làm việc tông đồ tại xứ đạo, làm chứng nhân Tin Mừng qua việc lành phước đức, việc giáo dục và làm gương sáng cho con cái, sản sinh nhiều ơn Thiên triệu cho Giáo Hội.
Giới Hiền Mẫu Giáo phận Phú Cường, tiền thân Hội Các Bà Mẹ Công giáo kính hai thánh bổn mạng: Mẹ Maria và thánh nữ Monica.
Nội dung sinh hoạt bao gồm: Chia sẻ Lời Chúa, học hỏi, thảo luận, theo sự hướng dẫn của cha đặc trách hàng tuần, hoặc hàng tháng.
 Ban Điều hành giáo xứ họp với Ban Điều hành Giáo hạt mỗi tháng hoặc mỗi quý một lần, để phổ biến các đề tài, sinh hoạt tập huấn, mừng kỷ niệm, hoặc phụ trách những thánh lễ quan trọng; chia sẻ một đề tài chuyên biệt nào đó liên hệ đến đời sống người mẹ Công giáo.
Mỗi năm đều có những đợt tâp huấn để các chị em được giao lưu, học hỏi, thăng tiến đời sống hôn nhân gia đình. Cha Đặc Trách và Ban Điều Hành Giới Hiền Mẫu GP tổ chức Tĩnh Tâm Mùa Chay ở các Giáo Hạt, và rất vinh hạnh được Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám Mục Giáo phận cùng đồng hành.


Ban Điều hành cấp Giáo phận, giáo hạt, giáo xứ liên hệ với nhau chặt chẽ. Đặc biệt vào dịp lễ thánh Monica, tất cả các chị em Hiền Mẫu về dự Đại hội Hiền Mẫu tại Nhà Chung GP, để Tổng kết sinh hoạt trong 1 năm, và đề ra phương hướng hoạt động cho năm tới.
Giới Hiền Mẫu Giáo phận Phú Cường hoạt động sôi nổi và là đội quân tiên phong trong công tác giáo xứ, giáo hạt và giáo phận, dưới thời các cha đặc trách:

Cha Giuse Nguyễn Văn Cung đặc trách HMGP(1999-2009).

Cha TiTô Nguyễn Minh Nhường đặc trách (2010-2012)
Cha Giuse Nguyễn Phát Tài đặc trách 2013 đến nay.



Ban Điều hành Giới Hiền Mẫu GP làm việc từ khi thành lập Giới Hiền Mẫu cho đến hôm nay

Xin Mẹ Maria ban muôn ơn lành xuống trên quý Đức Cha, quý cha đặc trách, quý Dì, quý ân nhân, thân nhân đã quảng đại cùng chung tay để xây dựng Giới Hiền Mẫu ngày một thăng tiến, hăng say Loan Báo Tin Mừng, để Nước Chúa hiển trị khắp nơi trên mặt đất này.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét