Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

THÁNH LỄ TẠ ƠN KỶ NIỆM 48 NĂM HỒNG ÂN LINH MỤC CHA MICAE LÊ VĂN KHÂM (1968-2016)

Filled under:

Tiếng chuông vang xa báo tin thánh lễ đầu tiên của một ngày mới 14-5-2016 sắp được cử hành mừng kính  thánh Matthia, trong ơn gọi của người Kitô hữu âm thầm, khiêm nhu nhưng luôn là  men trong bột, hăng say làm chứng cho Tin Mừng. Chúng ta noi gương Thánh Matthia trên hành trình đức tin; và cùng tạ ơn Thiên Chúa hằng tuôn đỗ muôn ơn lành trên cha sở Miace Lê văn Khâm- Tổng đại diện GP Phú Cường suốt 48 năm đời Linh mục. Trong thánh lễ đồng tế hôm nay có sự hiện diện của cha Vinh Sơn Nguyễn Minh Tuấn- cha sở Gx Nước Vàng và cha phó Giêrônimô Trần văn Thế, cùng với bà con giáo dân hiệp lòng dâng lên muôn lời cảm tạ Thiên Chúa, đã thương gìn giữ cha sở chúng con suốt tuổi đời, vẫn mạnh khỏe, bình an và hăng say rao giảng, hoàn thành tốt các công tác Mục vụ.
Trong Tin Mừng (Ga15, 9-17)
"Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình.. ."  Người con đã mang trọn vẹn bản tính nhân loại, tính siêu nhiên để  nâng con người lên cao nhất, trong chương trình sáng tạo, thánh hóa Chúa KiTô và Ngôi Ba trong tình yêu. Thiên Chúa đã gọi Môisen, Samuel, Đavít trong sự thấp hèn, yếu đuối để nâng con người dậy, đời đời ca tụng Thiên Chúa.

Động lực dám chết cho người mình yêu, cho ta thấy sự mời gọi của Ngài liên tục từ nhỏ, trong mọi hoàn cảnh đến bây giờ; qua sức mạnh thúc đẩy của Chúa Thánh Thần, chúng ta dám ra đi, thực hành sứ mạng Chúa trao phó qua gương Đức Giêsu Kitô, người đã hiến thân mình vì bạn hữu, vì yêu, và yêu cho đến chết. 
Phần dâng lễ vật trong sự hiệp nguyện của các tín hữu, cùng cầu xin cho cha sở Micae luôn mạnh khỏe, hăng say ca tụng danh Chúa muôn đời trong bầu khí sốt mến, thật ấm cúng.
Sau phần Hiệp lễ, một đại diện giáo xứ chúc mừng hồng ân 48 năm Linh mục cha sở Micae và dâng lên bó hoa tươi thắm nói lên tâm tình biết ơn cha đã bao năm phục vụ Nước Chúa; các ban ngành, đoàn thể cũng có món quà nhỏ tặng cha trong ngày kỷ niệm này. Cha Micae rất cảm động, xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho Ngài, một người con của Họ đạo Búng, được luôn phục vụ Chúa đến hơi thở sau cùng. Tràng pháo tay vang dội của cộng đoàn với những nụ cười thương mến dành cho cha, mọi người chụp ảnh lưu niệm với cha. Thánh lễ khép lại trong ánh bình minh lên, bà con giáo dân ra trước tiền đường nhà thờ cùng cha dùng điểm tâm sáng và ra về trong hân hoan.
Xin chúc mừng hồng ân 48 năm Linh mục cha sở Micae Lê văn Khâm


















































0 nhận xét:

Đăng nhận xét