Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2016

NHÀ TRUYỀN THỐNG GIÁO XỨ BÚNG

Filled under:

Giáo Xứ Búng - Làm Phép Nhà Truyền Thống

Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống trong bối cảnh Phục Sinh còn âm vang một chiều xưa  loang máu, Chúa Giêsu đã chết và sống lại; các tông đổ hoang mang buồn rầu trên đường Emmau, nhưng dưới sức mạnh của Thánh Thần các ông ra đi, và làm chứng cho Tin Mừng đến chết. 

Đến với Giáo xứ Búng, Tượng đài Thánh Phêrô Đoàn Công Qúi bao mùa mưa nắng, như một minh chứng đức tin hiên ngang những người con họ đạo Búng, qua bước thăng trầm lịch sử.
Sáng Chủ Nhật 15-5-2016, cha Mice Lê văn Khâm đã cử hành nghi thức làm phép Nhà Truyền Thống, nằm trong khuôn viên nhà thờ Búng. Nơi đây đã ghi lại chứng tích cổ xưa bằng những đồ vật của các giáo sĩ, giáo dân trong những ngày đầu thành lập họ đạo đã sử dụng trong việc phụng thờ, loan báo hồng ân cứu độ, tuyên xưng niềm tin Kitô giáo. Cuộc sống người xưa rất đơn sơ: trồng lúa, trồng khoai sắn, làm lò đường, khơi thông kinh rạch; với các nghề đánh xe bò, kéo xe, làm nương rẫy, đốn cũi nhưng đã đón nhận niềm tin Kitô giáo rất mãnh liệt. Giáo dân họ Búng  rất yêu quý và trân trọng các vị Linh mục, các dì phước đến đây và nằm lại trên mảnh đất thân yêu này như cha Antôn Nguyễn văn Võ (1867-1886), cha Robert Keller (1925-1963).
Nhà Truyền thống là nơi lưu giữ những kỷ niệm về họ đạo Búng, những đồ vật cổ xưa, một thời hình thành và phát triển, qua bao đời người cho đến hôm nay. 
Và đó là công khó của rất nhiều thế hệ cha ông mà con cháu không được phép quên. Xin hãy giữ gìn một cách trân trọng và tôn quý những dấu tích lịch sử, hiện vật đang có.
Xin Chúa Thánh Thần gìn giữ và thánh hóa mọi sự để họ đạo Búng vững vàng tiến bước trong mùa hồng ân Năm Thánh. Các thế hệ mai sau luôn ghi nhớ công ơn người xưa, uống nước nhớ nguồn với truyền thống đạo dức tốt đẹp, họ đạo Búng có nhiều ơn thiên triệu, những con người nhiệt thành trên cánh đồng truyền giáo, cho danh Chúa cả sáng.
Ban Truyền Thông




































Các Linh Mục Gốc Búng

Ban Truyền Thông

0 nhận xét:

Đăng nhận xét