Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2016

PHONG TRÀO CURSILLO - HỘI HỌC KITÔ GIÁO- GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG (2009-2016)

Filled under:



 Phong Trào Cursillo- Hội Học KiTô Giáo- do ông Bonin sáng lập vào năm 1940, tại Tây Ban Nha cùng với Đức Giám mục Havas, được Chân Phước Giáo Hoàng Phaolô VI tôn cử Thánh Phaolô làm Thánh Bổn Mạng. Năm 1966, Đại hội Ultreya lần thứ I được tổ chức tại Roma. Năm 1971, PT được Giáo hội công nhận là thành viên thuộc Hội Đồng Tư Vấn Giáo Hoàng đặc trách giáo dân tại Roma. Các Đức Giáo Hoàng cũng rất quan tâm đến PT Cursillo và gởi thư khích lệ PT như Chân phước Giáo Hoàng Phaolô VI, Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, và mới đây nhất là buổi gặp gỡ của ĐGH Phanxicô và Cursillistas Âu Châu tại Rome ngày 30.04.2015.





Phong trào Cursillo Giáo phận Phú Cường được hình thành vào năm 2009 do Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ- nguyên Giám mục Giáo phận Phú Cường khuyến khích mở ra và đi vào hoạt động, dưới sự Linh hướng của cha Antôn Hà văn Minh, với phương pháp riêng tạo cơ hội sống và chia sẻ những điều căn bản trở nên những người Kitô hữu nồng cốt, làm cho các nhóm này dậy men môi trường qua Phúc Âm."Khóa Ba Ngày" nhằm giúp các anh chị em Tham dự viên tìm lại chính mình, gặp gỡ Thiên Chúa và tha nhân trong hành trình đức tin; làm men, là muối nơi môi trường sống với phương châm :" Một tay nắm lấy Chúa, một tay nắm lấy anh chị em".
 Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục Giáo phận Phú Cường luôn ưu ái, tạo điều kiện cho Phong trào có những bước tiến vững vàng, đã có 396 Cursillistas, qua 8 Khóa Ba Ngày, và 4 Khóa Lãnh Đạo cấp 1 không ngừng vươn lên để hoàn thành sứ mạng là chứng nhân cho Thiên Chúa với một xác tín, cương quyết và trung thành với niềm tin Kitô giáo một cách sống động và thiết thực.
Song song với sự phát triển đó, Phong trào Cursillo Việt Nam hiện đang phát triển ở 12 giáo phận, luôn đồng hành và hỗ trợ cho nhau, cùng chung sức, chung lòng đem Tin  Mừng đến với những người chưa nhận biết Chúa, Tìm Bạn và Kết Bạn qua Hội Nhóm, và Ultreya.
Xin dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và cám ơn quý Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ Linh hướng cùng quý anh chị đi trước luôn đồng hành cho Phong trào Cursillo ngày một vững mạnh, cùng nhau xây dựng một thế giới ngày càng tốt đẹp trong Nước Chúa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét