Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2020

GIÁO XỨ AN PHÚ MỪNG CHÚA GIÁNG SINH

Filled under:

 Đêm thánh vô cùng, đất trời mừng Ngôi Hai con Chúa ra đời. Hang Đá Bêlem như một Tin Mừng sống động trào ra từ những trang Kinh Thánh. Chiêm ngắm ánh sao huyền diệu, soi lối cho ba nhà đạo sĩ phương Đông, nhân loại càng nhận ra ánh sáng tuyệt diệu phát ra từ Giêsu, Ngôi Hai Thiên Chúa giáng trần.

Chính vì thế giáo xứ An Phú tổ chức Đêm Thánh Nhạc lúc 19g30 ngày 22-12-2020 mừng Chúa Giáng sinh, cha Gioan Baotixita Trịnh Xuân Cường, quý cha dòng Thánh Thể khai mạc đêm nhạc trong niềm hân hoan mong Chúa đến.

Đội kèn đồng thổi vang bài: "Trời hân hoan" vui nhộn, các đôi song ca, tam ca, tứ ca, ngũ ca, vũ khúc Dinh Doong Giáng Sinh, Jingle Bell, liên khúc Giáng sinh, múa minh họa, vũ khúc Tây Nguyên. Hài kịch ngắn: Trẩy hội Giáng sinh. Dân vũ:Trẩy hội Giáng sinh  do ca đoàn Cecilia, các bé đến từ trường Mẫu giáo Nắng Mai, An Hòa; ca đoàn Mân Côi, Phanxicô; lớp Hiệp Thông giới trẻ Di Dân, Giới Gia trưởng, Hiền mẫu, Huynh đoàn Đa Minh. Và đặc biệt 2 vũ khúc: "Cho con nhìn thấy" do Dòng Mến Thánh Gía Tân Lập, ca đoàn An Hòa, vũ khúc "Đi tìm Chúa tôi", dòng Môn Đệ Chúa Giêsu Thánh Thể trình bày. . .làm sống cả không gian đang chìm trong màn đêm u tối.

Thánh lễ Vọng Giáng sinh tại giáo xứ An Phú được cử hành lúc 21g ngày 24-12-2020 do cha Giuse Trịnh Xuân Cường chủ tế, cùng đồng tế với ngài có quý cha dòng Thánh Thể. Rất đông bà con lương giáo đến tham dự trong không khí ấm cúng dù trời có lúc mưa lất phất. Qua đoạn Tin mừng theo thánh Matthêu, báo tin Mẹ Maria thụ thai bởi Thánh Thần, sinh hạ một con trai và đặt tên con trẻ là Emanuel. 

Và câu hát đêm nay: Vinh danh Thiên Chúa trên trời

Bình an dưới thế cho loài người Chúa thương.

Nạn dịch đã lan nhanh mức độ chóng mặt, nhiều nơi trên thế giới không có lễ Giáng sinh. Người bệnh dịch bị cách ly và chết trong cô đơn. Nước Việt Nam hạnh phúc vì đại dịch covid 19 chỉ lướt qua. Xin tạ ơn Thiên Chúa đã thương giữ gìn, và biết ơn những người đã nỗ lực ngăn chặn bệnh dịch. Chiến tranh Việt Nam đã qua 40 năm rồi, thế nhưng thỉnh thoảng cứ nghe tin: giết người, bạo lực. Có phải vì Thiên Chúa chưa thực sự được tôn vinh, đường lối Người chưa được thực hiện?

Đức Mẹ sinh Chúa hài nhi giữa đồng Bêlem hiu quạnh ! Vua Hêrôdê nghe tin Chúa Giêsu sinh ra đã giết hàng loạt trẻ em! Làm sao có được hòa bình trên thế giới khi con người cứ ham mê quyền lực. Đêm nay, quỳ bên hang đá Bêlem, xin Chúa Hài Đồng cho lòng chúng ta bừng lên ngọn lửa tình yêu, có sức thiêu rụi hận thù, ích kỷ, tham lam để nhân loại cùng nhau xây dựng văn minh tình thương nơi gia đình và xã hội.

Phần dâng lễ, cộng đoàn cùng hướng lòng lên Chúa với bao gian nan, thử thách và xin Chúa ở lại nơi gia đình mình. Có Chúa cạnh bên, mọi người biết hy sinh, tha thứ, sống bác ái; lên đường bởi lòng khiêm tốn của Đấng đã nhập thể làm người, khám phá lòng yêu mến nơi con người thiện tâm, sống kết hiệp với Chúa, yêu mến anh em mình.

Giáo xứ An Phú gồm những người di dân từ phương xa đến đây lập nghiệp và chọn Bình Dương là quê hương thứ 2. Đến với An Phú để thấy sức sống mới đang dâng trào, một điều kỳ diệu Chúa thực hiện giữa dân Người, phồn vinh, phát triển. Thánh lễ kết thúc trong niềm vui, mọi người ra về dưới ánh trăng khuya, một đêm bình an.















































































0 nhận xét:

Đăng nhận xét