Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2020

GIÁO XỨ BÌNH SƠN MỪNG CHÚA GIÁNG SINH 2020

Filled under:

Dòng nước xanh mênh mang soi bóng giáo đường Bình Sơn trong đêm Giáng sinh lung linh huyền diệu. Từ phía bên kia cây cầu, bắc ngang qua con rạch nhỏ, đã thấy khuôn viên nhà thờ bừng lên ánh sáng. Đêm cực thánh, Chúa sinh ra đời làm người, Ngài ở giữa chúng ta.

Từ đầu hôm, những cơn mưa rúc rắc đã cho mọi người sự hồi hộp: đêm nay có cử hành thánh lễ vọng Giáng sinh được không? Nhưng niềm tin đưa từng người đến hợp thành đoàn người đông đảo đi tìm Chúa. Buổi diễn nguyện tường thuật lại lịch sử ơn cứu độ bắt nguồn từ khi Chúa tạo dựng ông Adong và bà Evà, sự cám dỗ của con rắn, đã lôi kéo ông bà bất tuân với Thiên Chúa. Từ đó con người phải lao lụng vất vả và trải qua sự chết. Chính Thiên Chúa đã mặc xác phàm làm người, và đến cứu thế giới bằng tình yêu tận hiến. Trải qua 2000 năm, Giáng sinh không bao giờ là xưa cả, nhưng đem đến thế giới niềm hạnh phúc êm đềm khi ngắm nhìn hang cỏ Bêlem. Ai cũng chờ đợi đến đêm Giáng sinh để đi lễ, đi chơi , nghe những bài thánh ca làm thay đổi lòng người. Và giáo xứ Bình Sơn không nhỏ bé như trước kia, nhưng hứa hẹn một tiềm năng mới, rao truyền ơn cứu độ của Thiên Chúa cách vững vàng trên hành trình tương lai.

Thánh lễ Mừng Chúa Giáng Sinh tại giáo xứ Bình Sơn được cử hành vào lúc 21g ngày 24-12-2020 do cha Aphongsô Lê quang Hiển đồng tế với quý cha dòng Thánh Tâm; sự tham dự của quý bà con giáo dân đông đảo trong bầu khí sốt sắng. Trong đoạn Tin Mừng thánh Matthêu:"Hỡi Giuse con vua Đavít, đừng ngại nhận Maria về nhà làm bạn mình: vì Maria mang thai là bởi phép Chúa Thánh Thần; bà sẽ hạ sinh một con trai mà ông đặt tên là Giêsu". Thánh Giuse đã đặt niềm tin tưởng vào Chúa, ông vâng lời Thiên sứ, như Mẹ Maria nói lời "xin vâng". Tôn trọng giúp đỡ nhau là những đức tính tốt xây dựng một gia đình. Từ gia đình thánh đã lan tỏa ánh sáng của đêm nay, đêm con Thiên Chúa giáng trần, cùng chịu tư bề đau khổ của kiếp con người để xóa tội trần gian.

Trong giây phút bẻ bánh, dâng lời chúc tụng, quý cha cùng với quý bà con giáo dân hiệp dâng tình yêu với sự giới hạn của con người, yếu đuối, sa ngã, xin Chúa chúc lành cho cuộc sống hôm nay và trong năm mới 2021 được bình an, thánh đức.

Sau phần hiệp lễ, cha Aphongsô ban phép lành Toàn xá- Năm thánh 50 năm thành lập giáo xứ Bình Sơn- mọi người hướng về hang đá Bêlem hát bài "Đêm Đông" trong ánh châu tỏa sáng từ những cánh pháo hoa trên tháp chuông kết thúc thánh lễ.

Ánh trăng trên cao soi tỏ muôn lối về, đêm Giáng sinh của giáo xứ Bình Sơn thật gần gũi, ấm áp và tỏa lan mọi tâm hồn, nhất là những ai thiện tâm tìm Chúa.





















































0 nhận xét:

Đăng nhận xét