Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2020

GIÁO XỨ LÁI THIÊU TRONG ĐÊM GIÁNG SINH

Filled under:

  Đêm tình yêu Ngôi Lời giáng thế với chút lạnh mùa Đông gieo vào lòng người nỗi xao xuyến, bâng khuâng! Mỗi năm Giáng sinh về, gợi bao nhung nhớ những kỷ niệm của mùa Giáng sinh xưa. Và hôm nay thánh lễ ngoài trời mừng Chúa Giáng Sinh tại giáo xứ Lái Thiêu được cử hành lúc 21g ngày 24-12-2020 trong bầu không khí tuyệt vời. Không gian thánh đường được mở rộng hơn, mọi người dọn lòng đón Chúa từ những ngày đầu mùa Vọng cho đến giờ phút này cờ hoa, ngôi sao, hang đá bừng lên niềm hy vọng sáng tươi. Những việc chuẩn bị cho diễn nguyện trước lễ đã đi vào lòng người khúc nhạc Giáng sinh vui, mừng Chúa đến cứu độ dân Người.

Trên bàn thờ, cha Đaminh Nguyễn Ngọc Minh- cha sở GX Lái Thiêu, cha Maccô Phạm Văn Hải hiệp dâng thánh lễ với rất đông giáo dân đến tham dự, ai nấy đều y phục chỉnh tể, gương mặt rạng rỡ. Câu chuyện Giáng sinh khởi đầu từ khi Mẹ Maria vâng lời Thiiên sứ truyền, Mẹ thụ thai và sinh hạ con trai giữa cánh đồng tuyết rơi lạnh lùng, chỉ có hơi ấm bò lừa. 

Đêm thánh có dãy ánh sáng chiếu rọi từ trời cao thẳm, ánh sáng sao khuya, ánh đèn nhấp nháy muôn mầu. . dãy ánh sáng hội tụ và chiếu sáng. Gương thánh của một gia đình cũng lan rộng và chiếu tỏ như vậy từ gương biết hy sinh, nhẫn nhục, vâng ý Chúa mỗi ngày, biết quảng đại, bác ái để mai sau lên thiên đàng cùng với anh em mình, với người chồng, người con của mình.

Với ý nguyện ấy, mỗi người dâng lên Thiên Chúa lời khẩn cầu, cùng với niềm tạ ơn Thiên Chúa vì ơn phúc Chúa hằng thương ban, dù rằng ngay lúc khó khăn ta không nhận ra, nhưng sau một thời gian mới thấy ý Chúa nhiệm mầu thế nào!

Cuộc sống vốn nhiều trắc trở, nhất là trong năm 2020, thế giới biến động vì đại dịch covid 19, bao nhiêu người đã chết, bao người không nhà, không việc làm. Xin tình yêu Giáng sinh vẫn luôn ở lại trong những câu kinh, giờ cầu nguyện, trong tràng chuỗi Mân côi, xưng tội, dự lễ và rước lễ. Để ánh sáng tình yêu thắp sáng đêm đông, cho mùa xuân mới tươi màu trong tình Chúa tình người.

Đến nửa đêm, mọi người về nhà mình, với bữa réveillon đầm ấm trong câu chúc mừng Giáng sinh tin yêu và hạnh phúc.






















0 nhận xét:

Đăng nhận xét