Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2020

GIÁO XỨ CHÁNH THIỆN ĐÊM GIÁNG SINH 2020

Filled under:

 Những ngôi sao lấp lánh bên hang đá Bêlem nhỏ xinh huyền diệu, đưa mọi người đến giáo xứ Chánh Thiện trong chương trình diễn nguyện Mừng Chúa Giáng Sinh lúc 19g30 ngày 24-12-2020. Con người mắc tội nguyên tổ, dẫn đến sự chết, và đêm nay con Chúa ra đời mang ánh sáng thế gian, ánh sáng tuyệt diệu từ Đức Giêsu con Thiên Chúa giáng trần.

Tiếng chuông kinh cong lúc 20g30, báo tin thánh lễ Mừng Chúa Giáng sinh trong niềm vui và bình an, do cha Gioan Lê Quang Tuyến- chánh xứ GX Chánh Thiện chủ tế thánh lễ. Cha cùng cộng đoàn đi kiệu Chúa Hài Đồng giữa khí trời se lạnh nhưng thật ấm áp của muôn cõi lòng mừng vui, nô nức đêm nay.

Máng cỏ đêm đông ghi dấu một gia đình thánh, thật tương phản với ngày nay những người trẻ bước vào hôn nhân rất bận rộn với công việc, lo toan cuộc sống, đến khi về nhà mỗi người có một thế giới riêng. Giới Trẻ phải đối mặt với nhiều thách thức nơi xã hội phát triển. Đức Thánh Cha Phanxicô đã viết Tông thư: "Dấu chỉ Tuyệt vời", nêu ý nghĩa của Hang đá và Máng cỏ, rất được các Kitô hữu quý chuộng, luôn gợi lên sự ngưỡng mộ ngạc nhiên. Diễn tả biến cố Chúa Giêsu giáng sinh, loan báo mầu nhiệm Nhập Thể con Thiên Chúa một cách đơn sơ và vui mừng.

Qúy bà con giáo dân dự lễ sốt sắng, cùng hiệp dâng tình yêu với bao nỗi vui buồn của đời mình. Bên cạnh hang đá rực rỡ, một ngôi thánh đường được xây dựng lên tầng cao đang chìm trong bóng đêm với bao khó khăn trong tốc độ thi công và hoàn thành. Xin dâng lên Thiên Chúa tất cả đêm nay, công trình, ước mơ, hiện thực cuộc sống. Xin cho giáo xứ ngày một thăng tiến, nhà nhà ấm no, người vui sống bình an, một sức sống mới lan tỏa từ gia đình Thánh Thất soi chiếu đêm đông tình yêu, niềm hạnh phúc, nhất là trong năm phụng vụ mới 2021. Mọi người cùng đồng thanh ca vang hòa trong tiếng hát muôn thiên thần:

 Vinh danh Thiên Chúa trên trời

Bình an dưới thế cho người thiện tâm.



















































0 nhận xét:

Đăng nhận xét