Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2020

GIÁNG SINH NĂM 2020 NHÀ THỜ THÁNH GIUSE -THÀNH PHỐ MỚI BÌNH DƯƠNG

Filled under:

 Giáng sinh không chỉ về trên thành thị, trong thôn làng mà trên toàn thế giới. Mọi người nô nức dọn lòng mừng Chúa Giáng sinh. 
Và đêm nay tại thành phố mới Bình Dương, nơi không có giáo dân trước đây, nay đã đông nghịt người. Đối với gia đình Công giáo, mọi việc gác lại cho đến nửa đêm đi dự lễ. Niềm vui Giáng sinh đang dâng tràn khắp phố phường, người lương dân cũng đến xem diễn nguyện Mừng Chúa Giáng sinh từ lúc 19g30. Bởi đêm nay, đêm thông truyền tình yêu Thiên Chúa đến cho nhân loại.
Thánh lễ Mừng Chúa Giáng sinh tại GX Thánh Giuse lúc 21g ngày 24-12-2020 do cha chánh xứ Gioan. B Nguyễn Văn Riễn chủ tế, quý cha đồng tế. Đoạn Tin Mừng theo thánh Mt (1,18-25) "Này đây một trinh nữ sẽ thụ thai, hạ sinh một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Emmanuel, nghĩa là Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-ta" khắc ghi trong tim mỗi người, cả không gian lắng nghe!

Trong bài giảng lễ, cha phó Giuse Nguyễn Khắc Hà nhấn mạnh cho cộng đoàn hiểu rằng: Năm 2020, Giáo Hội Công giáo đồng hành với gia đình. Vợ chồng chăm lo đời sống, dạy dỗ và làm gương sáng cho con cái sẽ lan tỏa tình thương đến cho mọi người chung quanh. Xóa bỏ mọi nghi nan, hận thù, gieo rắc niềm tin.

Thánh Giuse, Mẹ Maria đã chứng thực đời sống đơn sơ, khiêm hạ, vâng phục ý Chúa, và Chúa Giêsu sinh ra tại hang Bêlem giữa trời đông nhưng kỷ diệu thay, hang đá sống động đó giờ đây đã có khắp mọi nhà, trong tin yêu. Thiên Chúa đang hiện diện giữa chúng ta.

Mọi người cùng hiệp nguyện sốt sắng. Xin Chúa ban phước lành cho những ai thành tín, ăn ở ngay lành, nhất là những người gặp khó khăn được sự giúp đỡ, để họ sống xứng đáng là con cái Chúa, cùng hưởng niềm vui trong đêm thánh.

Thánh lễ kết thúc, nhưng quà giáng sinh Chúa ban cho mỗi người vẫn còn mãi, trong hành trình ơn gọi, trong tình yêu giáng sinh: Chúa đem an bình tặng người Chúa thương.













































0 nhận xét:

Đăng nhận xét