Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2018

ĐẠI HỘI HIỀN MẪU GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG NĂM 2018

Filled under:

Trong không khí tưng bừng, náo nhiệt với một rừng áo dài như những chồi non mang sức sống mới, ngôi nhà thờ thánh Giuse- thành phố mới Bình Dương hân hoan chào đón quý cha, quý chị hiền mẫu từ khắp các giáo hạt đổ về ghi danh, sinh hoạt chung. Lúc 7g20 phút ngày chủ nhật 26-8-2018, kinh hiền mẫu được xướng lên, cha Giuse Nguyễn Phát Tài- đặc trách giới hiền mẫu giáo phận Phú Cường chính thức khai mạc đại hội hiền mẫu 2018 với chủ đề: "Hiền mẫu sống theo gương các thánh Tử Đạo Việt Nam". Tiếng trống đại hội vang hùng hồn, bừng tươi muôn màu sắc, cờ hiền mẫu uy nghiêm trong gió và sự nồng ấm của 1800 chị em, những bàn tay nắm chặt bàn tay cùng về đây nhân ngày mừng bổn mạng thánh nữ Monica.
Tiết mục văn nghệ các giáo hạt giữa bầu trời sáng trong, tiếng nhạc thôi thúc các chị em tin yêu vào Đức KiTô, sống đức tin bằng hành động, đưa mọi người đến bài huấn giảng của cha đặc trách Giuse: Thiên Chúa đã tạo dựng con người rất đẹp giống hình ảnh Chúa, và đặt con người thích nghi với hoàn cảnh sống. Ngài ban sự sống thần linh và dạy con người từ việc này, đến việc khác một cách kiên nhẫn, cho con người thẩm thấu hết các sự kiện, các biến cố qua đời sống thường ngày trong ân tình Chúa. Người phụ nữ gắn bó với chồng con, với đời sống gia đình như trái tim với những nhịp đập và phổi cần để thở, vì thế đời sống đức tin sẽ giúp chúng ta vững bước theo ơn gọi như thánh nữ Monica một đời hy sinh, trung kiên theo Chúa đến cùng.
Tiếp theo Linh mục Gioan. B Nguyễn Sang với những bài hát làm nức lòng người; những bài múa của Giới Trẻ GP Mỹ Tho, các em Thiếu Nhi GX Tân Thông làm đại hội thêm sinh động, dẫn đến cao trào đoàn rước kiệu thánh Monica, Đức Maria, cờ Các Bà mẹ Công giáo GP Phú Cường tiến lên đền thánh. Thánh lễ đồng tế Mừng Đại Hội Hiền Mẫu 2018 do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- giáo phận Phú Cường chủ tế, cha Giuse Nguyễn Phát Tài, cha Gioan. B Nguyễn Văn Riễn- chánh xứ Gx Thánh Giuse, quý cha đồng tế, cùng với muôn tâm hồn hiệp nguyện dâng lên Thiên Chúa toàn năng lời tạ ơn sốt sắng.
"Ta là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn thịt và Uống Máu Ta thì sẽ sống đời đời" Đức cha Giuse nhấn mạnh: Thánh Phêrô nói, bỏ Thầy con biết theo ai vì ông biết Thầy là Đấng Thánh. Chúng ta biết con người được dựng nên sáng láng giống hình ảnh Thiên Chúa. Vì con người lỗi phạm nên Chúa Giêsu đã vâng lời Chúa Cha hiến tế trên Thập giá, cứu chuộc nhân loại. Điều mà Chúa Giêsu bảo họ ăn thịt và uống máu Thiên Chúa, là đón nhận ý Chúa trong cuộc đời, nhiều khi vượt trên tầm hiểu biết nên khó chấp nhận. 
Mẹ Maria với tâm tình "Xin vâng" để ý Chúa nên trọn nơi cuộc đời mình và cũng với tâm tình đó mọi người được Chúa chọn, gọi khác nhau, và cách nên thánh cũng không giống nhau. Noi gương Mẹ Maria, thánh nữ Monica chúng ta cần nâng tâm hồn, trí lòng lên trong niềm tin để sống xứng đáng là con cái Chúa.
 Thánh lễ tiếp tục với phần dâng lễ, các chị em dâng lên Chúa sự yếu đuối, bất toàn của mình xin Ngài luôn đỡ nâng. Sau phần hiệp lễ, chị Anê Nguyễn Thị Huyền- Trưởng Hiền Mẫu GP  đại diện cộng đoàn cảm ơn Đức cha Giuse, luôn động viện và thương yêu Giới hiền mẫu, cám ơn cha Giuse đặc trách đã luôn đồng hành cùng chị em trong hành trình đức tin, cám ơn cha sở Gioan. B tạo mọi điều kiện cho buổi lễ được tốt đẹp; cám ơn sự cộng tác của giới hiền mẫu các giáo hạt cùng về đây trong tâm tình hân hoan mừng đại hội. Chị cũng đại diện chị em nói lên quyết tâm của Giới hiền mẫu sẽ hy sinh nhiều hơn, cố gắng nhiều hơn nữa, và nhất là làm trọn bổn phận làm vợ, làm mẹ, là gương sáng cho con cái, cùng hoạt động tích cực trong các cộng tác giáo xứ, liên kết với giáo phận trong tinh thần quảng đại, quên mình như các Thánh Tử đạo- điển hình thánh Annê Lê Thị Thành hy sinh sức công, sức của và cả đời mình cho niềm tin KiTô giáo.
Thánh lễ kết thúc, các chị em dùng cơm bữa ăn huynh đệ thân tình. Rừng áo muôn màu sắc của quý chị như những cánh bướm xinh nơi vườn hoa giáo hội sẽ làm nên ngày mùa rực rỡ.
Xin chúc mừng Đại Hội Hiền Mẫu 2018 thành công tốt đẹp.


Hồ Nguyễn












0 nhận xét:

Đăng nhận xét