Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2018

HUYNH ĐOÀN ĐAMINH GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG MỪNG BỔN MẠNG- HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH TẠI NHÀ THỜ BÚNG

Filled under:

"Dù trăng trối, gông cùm tù rạc
Chén ngục hình xiềng tỏa chi nề
Miễn vui lòng cam chịu một bề
Cho trọn đạo trung thần hiếu tử"
(thánh Phêrô Qúi)
Lúc 7g30 sáng ngày 8-8-2018, sân nhà thờ Búng đã rợp màu áo trắng khoảng trên dưới 600 anh chị Huynh Đoàn Giáo dân Đaminh giáo phận Phú Cường, mừng kính Thánh Đaminh- bổn mạng; hành hương, lãnh Ơn Toàn Xá (kỷ niệm 30 năm các thánh Tử Đạo) tại giáo xứ Búng.
Đến 8g, bài hát "Lên Đền Thánh" khai mạc, thánh hóa buổi kinh nguyện trước lễ. Đọc thư công bố Năm Thánh. Tiếp đến  các anh chị cùng nguyện kinh Phụng Vụ Các Thánh Tử đạo Việt Nam, kinh các thánh Tử Đạo và xếp thành hai hàng hôn kính xương Thánh.
Sau đó các anh chị nghe đọc về việc lãnh nhận ơn xá,  tiểu sử Họ Đạo Búng và Thánh Phêrô Đoàn Công Qúi
Lúc 10g30 thánh lễ mừng bổn mạng huynh đoàn Đaminh do cha Phanxicô. X Nguyễn Minh Nhật cử hành trong bầu khí đặc biệt nơi ngôi thánh đường cổ kính này.
Thánh Đaminh suốt cuộc đời đem Chúa đến cho tha nhân, đưa dẫn  những người lầm lạc về với Chúa. Chúng ta tự hào là con cái của Thánh Tổ phụ và thiết thực bằng lời nói, việc làm, sống Tin Mừng, hăng say Phúc Âm hóa thế giới, dưa dẫn các linh hồn về với Chúa.
Qua bài đọc1: Ngôn sứ Isaia tiên báo thời Thiên Chúa thi ân giáng phúc, nguồn an ủi và cứu chuộc muôn người.
Bài đọc 2: Thư của thánh Phaolô tông đồ gửi cho Timothê: Hãy chịu đựng và chu toàn ơn gọi của người loan báo Tin Mừng.
Qua bài Phúc Âm thánh Luca, cha Phanxicô thuyết giảng: Đừng mang hai áo, nên đi hai, ba người, để cùng đi với Chúa và với anh chị em mang bình an đến cho những người chưa biết Chúa. Gia tài thánh Đaminh là chiếc bị người mang trên vai, hành trang là Kinh Thánh, chỗ đất đứng là nhà, tấm đá thô gối đầu. Người trối lại cho anh em sống bác ái hiền hòa, giữ lấy khiêm nhường trong tinh thần cầu nguyện, để trở nên người nghèo khó Tin mừng.
Phần dâng lễ, các anh chị hiệp cùng Hội Thánh qua lời chuyển cầu của Thánh Đaminh trong tinh thần biết ơn và noi gương sáng của Ngài, xin Ngài chuyển lời cầu của mọi người lên Thiên Chúa.
Sau phần hiệp lễ,  ông Trưởng Ban Phục Vụ đại diện  huynh đoàn cảm ơn cha Phanxicô, quý cha Đặc trách, quý cha Linh hướng Liên huynh và huynh đoàn Đaminh Việt Nam, các anh chị ở huynh đoàn GP Xuân Lộc, cùng quý anh chị tại giáo phận đã hiệp ý cầu nguyện là sức mạnh để con người vượt qua mọi thử thách cuộc đời.
Cha Phanxicô chúc cho những ai tuyên xưng Danh Thánh Chúa và Lời Chân Lý được dồi dào trong ân sủng, đề không ai phải nản chí sờn lòng, khi gặp gian nan trong việc Loan báo Tin Mừng.
Cha Phanxicô ban phép lành Toàn Xá, mọi người cúi đầu đón nhận.
Thánh lễ kết thúc- quý anh chị dùng cơm trưa tại Hội trường nhà thờ Búng- nhưng âm hưởng của Thánh lễ còn đọng lại nơi trái tim mỗi người
Tình Chúa như áng mây trôi. Tình Chúa như gió lên khơi. Tình Chúa luôn nồng say không đổi thay không phai nhạt qua ngàn năm kiên trung thành tín. . .
Tình Chúa đưa dẫn con đi, vượt qua muôn nổi hiểm nguy. Tình Chúa theo mọi nơi cho niềm vui cho tiếng cười cho bờ môi vang lời yêu thương. . .












































0 nhận xét:

Đăng nhận xét