Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2018

HIỀN MẪU GIÁO XỨ AN PHÚ MỪNG BỔN MẠNG MONICA VÀ NGHI THỨC TUYÊN HỨA

Filled under:

Lúc 18g ngày 25-8-2018, Giới hiền mẫu giáo xứ An Phú trong màu áo dài xanh, kiệu thánh nữ Monica trong ánh hoàng hôn. Đoàn rước tiến vào Nhà Chúa trong sự hiệp nguyện của cộng đoàn giáo xứ An Phú.
Thánh lễ do cha sở Giuse Trịnh Xuân Cường và quý cha dòng Thánh Thể đồng tế. Bài Thánh Thư của thánh Phaolô tông đồ gửi cho tín hữu Êphêxô nhắc nhở anh em hãy phục tùng nhau trong Đức KiTô: người vợ hãy phục tùng chồng, người chồng hãy yêu thương vợ mình như Đức KiTô yêu thương Hội Thánh. Hết thảy mọi người chúng ta đều có một gia đình, trong ngôi nhà nhỏ ấy không thể thiếu sự hy sinh, lòng kiên nhẫn, sự tha thứ, kính trọng và yêu thương nhau. Thánh nữ Monica gương nhân đức tuyệt vời, luôn cầu nguyện và vững lòng trông cậy vào Thiên Chúa, phó thác người chồng và đứa con ngỗ nghịch của mình, để sau đó chồng và  đã được ơn Chúa hoán cải- thánh Augustino . Cha Giuse Hoàng Yến Linh giảng lễ, đã đặt câu hỏi cho mọi người sau bài Phúc Âm thánh Gioan: Chúng ta chọn ai làm tâm điểm trong đời sống?
 Mẹ Monica đã chọn Chúa, vì Ngài mới có lời ban sự sống và Giáo hội tôn vinh mẹ. 
Nhân dịp mừng kính thánh nữ Monica- bổn mạng GHM Giáo xứ An Phú, trước mặt quý cha và cộng đoàn, các chị hiền mẫu tuyên thệ, ra mắt Ban điều hành mới, và được cha sở làm phép cờ, trao Thủ Bản Các bà mẹ Công giáo làm kim chỉ nam đời sống.
Sau phần hiệp lễ, chị trưởng HM có đôi lời cảm ơn cha sở Giuse và quý cha, quý sơ, các ban ngành, đã tổ chức và cùng cộng tác cho buổi lễ hôm nay long trọng và sốt sắng. Hiền mẫu GX An Phú theo sự phát triển của giáo phận, giáo xứ lớn lên từng ngày. Xin thánh nữ Monica cầu bàu cùng Chúa cho quý cha, quý sơ, quý ân nhân, thân nhân và nhất là quý chị em tràn đầy hồng ân Thiên Chúa.
Cha sở cũng bày tỏ sự vui mừng, vì HM luôn sát cánh với Giới gia trưởng tích cực trong mọi công tác, cha ước gì năm sau những chị em khác cùng khoác lên màu áo xanh ngồi đầy nhà thờ, vì tất cả chị em đều là hiền mẫu, cùng giúp nhau thăng tiến hơn nữa.
Thánh lễ kết thúc, mọi người dùng cơm chiều và ra về trong niềm vui.






























0 nhận xét:

Đăng nhận xét