Thứ Hai, 20 tháng 8, 2018

GIÁO XỨ LÁI THIÊU KIỆU ĐỨC MẸ NHÂN DỊP MỪNG LỄ ĐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI

Filled under:

Lúc 5g15, rạng sáng ngày 19-8-2018, giáo xứ Lái Thiêu kiệu Đức Mẹ mừng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, đây cũng là dịp mừng bổn mạng cho toàn thể chị em, nhất là những ai mang tên thánh Maria. Trong khung cảnh rất đẹp thánh đường giáo xứ Lái Thiêu, những lời kinh vang vang trong ánh bình minh, Mẹ tuyệt mỹ không hề vấn vương tội tình, đã được Chúa đưa về trời cả hồn lẫn xác. Những gương nhân đức của Mẹ ngời sáng: Mẹ có lòng tin vào tình yêu của Thiên Chúa ban cho nhân loại, khiêm nhường, đơn sơ, chịu đựng mọi khó khăn trong lời "Xin vâng".

Đoàn rước kiệu gồm các em Thiếu Nhi, các đoàn thể, quí Tu sĩ, Hội Đồng Mục Vụ, và cha sở Đaminh Nguyễn Ngọc Minh cùng hiệp nguyện trong bầu không khí sốt mến.
Đến 5g45, Thánh lễ Chúa nhật tuần 20 thường niên được cử hành trong tiếng hát trầm hòa của ca đoàn giáo xứ Lái Thiêu, và qua đoạn Tin Mừng Ga 6 (51-55) "Thịt Ta thật là của ăn, và máu Ta thật là của uống" ai ăn thịt và uống máu Ta thì được sống đời đời. Người Công giáo mang trong mình một Đức Tin, một tình yêu cứu rỗi nơi Thiên Chúa, nhưng con người vốn yếu đuối đã bao phen vấp phạm trên đường đời, cần một lương thực mang sức sống mới, được đổi mới trong Đức KiTô. Tấm bánh nhỏ bé đó gánh được bao việc mà con người không quản vác nỗi, cảm xúc được ơn thánh Chúa đụng chạm vào vết thương và được Người chữa lành trào dâng niềm cậy mến. Hãy sẵn sàng lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa với tâm hồn trong sạch, các tín hữu sẽ được yêu thương, nâng đỡ; những nỗi lo toan của con người được chia sẻ, được sống trong niềm vui, trong niềm hạnh phúc mới.
Thánh lễ là những giây phút đầu tiên trong một ngày, chúng ta được gặp Chúa, cùng đến với chủ chiên trong một đoàn chiên, được nghe những bài Thánh ca làm thay đổi lòng người, sự hiệp nguyện trong một ngày mới có thể thay đổi cả Thế giới.
Chúng con "Xin vâng" như mẹ, Tạ ơn Chúa trong nỗi nguy nan, trong niềm vui, và trong tâm tình nhỏ bé của từng người, và trong câu kinh để thấy ánh nắng trải vàng trên vạn vật trong ngày Chủ Nhật thật bình yên.




































0 nhận xét:

Đăng nhận xét