Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG ngày 9-4-2017

Filled under:


Sứ Điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô, nhân ngày Quốc Tế Giới Trẻ lần thứ 23. Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi những điều trọng đại (Lc1, 49) liên đới với niềm vui Đại hội Giới Trẻ: " Ngôi Lời và tha nhân là hồng ân cho gia đình"  được cha Vinh Sơn Nguyễn Đăng Khoa- đặc trách Giới Trẻ giáo phận Phú Cường, tổ  chức vào lúc 13g30 ngày 9-4-2017 tại Giáo xứ Phú Lợi, nhằm chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân gia đình.
Các bạn trẻ từ các giáo hạt hân hoan vể đây trong màu áo: xanh, đỏ, trắng, vàng; những vũ khúc hoành tráng; tiết mục hoạt cảnh ý nghĩa,  làm không khí nóng và cháy, bừng lên sức sống mãnh liệt. Cha Vinh Sơn trao cho các bạn Sứ điệp Mùa Chay, cùng lắng nghe và cùng chia sẻ. Các bạn đưa ra trường hợp về hôn nhân thành sự hay bất thành! Có nên sống thử như vợ chồng trước không? Nên kết bạn với người có quá khứ tội lỗi, để hoán cải họ không?
 Cha Vinh Sơn khuyên bạn trẻ: Hãy kín múc sức mạnh nơi tình yêu Thiên Chúa, một phẩm chất tuyệt vời, Ngôi Hai mặc lấy xác phàm để cứu độ, và bị treo lên Thập giá, vì tội lỗi nhân loại. Niềm vui tự  hiến như một quà tặng  mà Thiên Chúa ân ban cho con người. Hãy học nơi trường của Mẹ Maria, bắt chước các nhân đức của Mẹ, luôn tin tưởng vào quyền năng của Thiên Chúa. Biết chia sẻ niềm vui cho người chị họ là bà Isave, sống cho và sống vì người khác.
 Sau phần giải lao, Ban Mục Vụ Gx Phú Lợi, Giới Trẻ xếp thành hàng đôi chào đón Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục giáo phận Phú Cường đến, cùng mọi người sống lại những giây phút đau khổ nơi Cuộc Thương khó Đức Chúa Giêsu qua 14 Chặng đàng Thánh giá. Kiệu lá, cùng Chúa Giêsu tiến vào đền thờ Giêrusalem huy hoàng, nhưng ẩn chứa một việc quan trọng sắp xẫy đến.
Lúc 18g30, Thánh lễ long trọng diễn ra do Đức cha Giuse, quý cha đồng tế, Giới Trẻ Giao phận Phú Cường trên dưới 1000 người  tham dự trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Các bạn trẻ lắng nghe Sứ Điệp Mùa Chay của Đức Thánh cha Phanxicô từ Vatican ngày 27-2-2017.
 Đức cha Giuse huấn giảng: Chúa Giêsu vì chúng ta đã vâng lời Đức Chúa Cha cho đến chết, và chết trên Thập giá, vì thế Thiên Chúa đã tôn vinh Người, và ban cho người một danh hiệu vượt trên mọi danh hiệu. Đau khổ là những ân ban giúp mọi người nên Thánh. Ngôi Lời là một món quà, và tha nhân là một quà tặng. Sức mạnh nơi tình yêu, là nét đẹp cân bằng cuộc sống, giữa bao thử thách, gian nan; đó cũng là lời mời gọi tỏa sáng nơi gia đình Thiên Chúa.
 Đức cha bày tỏ sự vui mừng khi nhìn thấy thế hệ trẻ, là tương lai của Giáo Hội, đang hăng say theo Chúa KiTô trên đường Thập giá. Biết chấp nhận thử thách, các bạn trẻ từng bước đi lên, qua việc Loan báo Tin mừng nơi môi trường sống, hoán cải thật sự, và vượt bao gian khó để sống cho và sống với.
Sau Thánh lễ, một đại diện Giới Trẻ nói lời cảm ơn Đức cha và quý cha, xin dâng lên Đức cha Giuse và cha Vinh Sơn, bó hoa tươi thắm để tỏ lòng biết ơn.
Lúc 20g30, Đại hội Giới Trẻ Giáo phận Phú Cường bế mạc trong Nghi thức Sai đi: Ánh nến được thắp lên, như tình yêu Thiên Chúa thúc bách tôi, ra đi làm tông đồ của Chúa. Ánh sáng tỏa lan khắp nơi, soi rọi những bước chân lên đường bình an.
Tiếng trống, tiếng kèn, tiếng quân dữ la hét đánh đập Chúa Giêsu làm chúng tôi dường như nghẹt thở; xin hoán cải những sân si, phàn nàn, trách móc Chúa, để niềm vui Phục Sinh vọng mãi nơi tâm hồn mọi người, hôm nay và mãi mãi.





























































0 nhận xét:

Đăng nhận xét