Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

THÁNH LỄ TẠ ƠN 27 NĂM HỒNG ÂN LINH MỤC CHA ANTÔN HÀ VĂN MINH (20/4/1990- 20/4/2017)

Filled under:

" Lạy Chúa, tôi sẽ ca tụng uy danh Chúa, vì lòng nhân hậu và trung thành của Chúa"
Thánh lễ Tạ ơn mừng kỷ niệm 27 năm hồng ân Linh mục cha sở Antôn Hà văn Minh lúc 5g, ngày 20-4-2017 tại thánh đường giáo xứ Lái Thiêu. Bà con giáo dân, nhất là các em Thiếu Nhi đến dự lễ khá đông, trong bầu khí sốt sắng.
Qua Tin Mừng Lc (24, 35-48) Chúa Giêsu hiện ra đứng giữa họ và phán: "Bình an cho các con! Này Thầy đây, đừng sợ". Nhưng các ông bối rối, bỡ ngỡ, lẫn trong sự vui mừng khi thấy Người ăn mẫu cá nướng, với mật ong và đưa cho các ông phần còn lại. Người mở trí cho các môn đệ am hiểu về Kinh thánh.
Người lại nói: "Có lời chép rằng: Đấng Kitô sẽ phải chịu thương khó và ngày thứ ba Người sẽ từ cõi chết sống lại. Rồi phải nhân danh Người rao giảng sự thống hối và sự ăn năn để lãnh ơn tha tội cho muôn dân, bắt đầu từ thành Giêrusalem. Còn các con, các con sẽ làm chứng nhân về những điều ấy". Qua Bí tích Rửa tội, mọi người qui tụ Cộng đoàn Phục Sinh, người ta tưởng rằng đời sống đức tin thoát khỏi gian truân cuộc sống. Cộng đoàn Phục sinh diễn tả niềm vui trần thế, bằng sự chấp nhận những thách đố xảy ra theo thánh ý Thiên Chúa, đón nhận hy sinh, chiến đấu cho tội lỗi, theo con đường Thánh giá.

27 năm trong Thiên chức Linh mục, cha Antôn tự hỏi mình có thực sự đem bình an đến cho mọi người không?
Linh mục Thừa tác, phụng vụ dân Chúa bằng cả trái tim, tình yêu, sự cho đi, lan truyền sức sống Tin Mừng giữa muôn dân. Ơn Linh mục cao quý mà cách đây 27 năm, ngày 20-4-1990 cha Antôn Hà văn Minh và cha Phaolô Nguyễn Vinh Đởm được Đức cha Giuse Phạm văn Thiên truyền chức Linh mục tại nhà thờ Búng; và mỗi lần kỷ niệm thụ phong, là một chặng dừng để nhìn lại, trăn trở, xem mình có mang lại hình ảnh Mục tử như lòng Chúa mong ước không?
"Nếu tôi chưa xứng đáng, xin cộng đoàn hãy tiếp tục cầu nguyện cho tôi và anh em Linh Mục hoàn thành sứ mạng Chúa trao cách tốt nhất."
Phần dâng lễ diễn ra như thường ngày, trang nghiêm mà ấm cúng. Khi các cha giơ tay cầu nguyện, bà con giáo dân cùng hiệp nguyện. Bên cạnh cha Antôn hôm nay, các cha có tuổi đời rất trẻ, và cũng là những con người bình thường, có những giới hạn riêng, yếu đuối, mỏng dòn. Xin Chúa ban phúc lành cho các Ngài luôn trung thành với ơn gọi, và kiên trung theo Chúa đến hơi thở cuối cùng.
Hình ảnh cha sở Antôn quỳ rất sớm bên cung thánh, lần hạt Mân Côi trước Thánh lễ, là hình ảnh đẹp trong lòng giáo dân. Đến với thánh lễ ngày thường ở Lái Thiêu, mọi người cùng đọc Thánh Vịnh với cha sở, để những lời tụng ca như hương thơm bay lên trước Tòa Chúa.
Xin chúc mừng hồng ân 27 năm Linh Mục cha Antôn, và cha Phaolô Nguyễn Vinh Đởm hôm nay.









0 nhận xét:

Đăng nhận xét