Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2017

GIÁO XỨ LÁI THIÊU MỪNG ĐẠI LỄ PHỤC SINH năm -2017

Filled under:



Allêluia! Allêluia! Allêluia! Lạy Đức Kitô, xin ngợi khen Ngài!

Ngày hôm nay, lễ Phục sinh được diễn ra trên toàn thế giới. Đây là Thánh lễ trọng đại nhất trong một năm. Vào lúc 20g00 ngày 15-4-2017, cộng đoàn Giáo xứ Lái Thiêu hướng về tiền đường nhà thờ lắng nghe Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ - Nguyên Giám mục Giáo phận Phú Cường, thánh hóa lửa, thắp nến, kiệu nến và long trọng công bố Tin Mừng Phục sinh.
Đến 20g15, kinh Vinh Danh được cất lên hùng tráng, màn tím trong đền thờ rơi xuống, Chúa Giêsu vinh thắng khải hoàn trong ánh sáng chói lòa, bừng lên niềm vui của muôn tâm hồn.
Sau đó Đức cha Phêrô làm phép nước và rảy nước thánh. Cộng đoàn cùng hát: "Tôi đã thấy nước từ bên phải đền thờ chảy ra. Allêluia! Và nước ấy chảy đến những ai thì tất cả đều được cứu rỗi và reo lên Allêluia.".
Đức cha Phêrô nhấn mạnh trong bài giảng: Qua các bài đọc, Chúa dựng nên con người có nam, có nữ được tham dự vào sự sống thần linh, nhưng tội lỗi đã tràn ngập thế gian và con người sẽ phải chết. Chúa hứa với Abraham thiết lập một dân riêng của Người, nhưng họ đã mang lấy ách tội lỗi, hận thù, ghen ghét, để cuối cùng bị lưu đày ở Ai cập và Chúa đã cho Môsê giải thoát họ. Khi Môsê đưa dân chúng qua Biển Đỏ, ông cầm gậy giơ lên, nước tức thì rẽ ra hai bên, cho dân Do Thái đi giữa lòng biển khô cạn. Đó là hình bóng Chúa Kitô cứu thoát dân Người bằng Máu Thánh của Người.
Trong tuần vừa qua, người tín hữu có dịp suy gẫm cuộc khổ nạn của Chúa. Và hôm nay, Phúc Âm (Mt 28,1-10) diễn tả "Người đã sống lại và sẽ đến xứ Galilêa".
Lịch sử cứu độ cho thấy sức mạnh uy hùng của Thiên Chúa. Ngài chiến thắng sự chết, để con người được sống lại trong vinh quang với Chúa Cha muôn đời.
Phần phụng vụ Thánh Thể diễn ra trong bầu khí sốt mến. Bài hợp xướng dẫn mọi người thoát khỏi tâm trạng u buồn, bừng sáng trong hồng ân bao la của Thiên Chúa, chết cho tội lỗi và sống đời sống mới trong Đức Giêsu Kitô.
Sau phần hiệp lễ, vị đại diện Hội đồng Mục vụ cám ơn Đức cha Phêrô, vì tình thương yêu đã nhiều năm qua đến hiệp dâng Thánh lễ tại Giáo xứ Lái Thiêu, đó là một niềm vinh hạnh cho cộng đoàn dân Chúa; cám ơn quý cha cùng đến dâng lễ hiệp nguyện với Giáo xứ Lái Thiêu và cám ơn cha sở Antôn đã nhiệt thành chăm lo phần rỗi các linh hồn, cho Giáo xứ Lái Thiêu bừng tươi trong ánh sáng Phục sinh.
Đức cha Phêrô bày tỏ sự vui mừng, suốt tuần qua, mọi người sốt sắng tham dự các nghi thức, chuẩn bị tâm hồn đón mừng đại lễ. Xin cầu chúc cho Giáo xứ Lái Thiêu vững vàng tiến bước trong ân sủng Thiên Chúa, nhà nhà bình an và hạnh phúc.
Thánh lễ kết thúc vào lúc 21g15, mọi người ra về trong niềm hân hoan bình an của Chúa và chút niềm vui với món quà trứng Phục sinh.
Chúc mừng đại lễ Phục sinh vinh hiển.


















































0 nhận xét:

Đăng nhận xét