Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2017

GIÁO XỨ LÁI THIÊU NGÀY THỨ 5 TUẦN THÁNH

Filled under:

Vào lúc 18g00 ngày 13.4.2017 thứ Năm Tuần Thánh, cha Antôn Hà văn Minh- Cha sở Giáo xứ Lái Thiêu, cùng bà con giáo dân hân hạnh chào đón Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ- Nguyên Giám mục Giáo phận Phú Cường - và quý cha đến hiệp dâng Thánh lễ tưởng niệm bữa Tiệc Ly, Chúa Giêsu lập bí tích Thánh Thể, Người rửa chân cho các môn đệ để tỏ lòng yêu thương họ đến cùng.

Với nội dung của trích thư thứ nhất của Thánh Phaolô Tông đồ gửi tín hữu Côrintô (1Cr 11,23-26): “Chúa Giêsu trong đêm bị nộp, Người cầm lấy bánh và tạ ơn, bẻ ra và phán: ‘Các con hãy lãnh nhận mà ăn, này là Mình Ta, sẽ bị nộp vì các con: Các con hãy làm việc này mà nhớ đến Ta. Cùng một thể thức ấy, sau bữa ăn tối, Người cầm lấy chén, và phán: Chén này là Tân ước trong Máu Ta; mỗi khi các con uống, các con hãy làm việc này mà nhớ đến Ta". Vì mỗi khi anh em ăn bánh và uống chén này, anh em loan truyền việc Chúa chịu chết, cho tới khi Chúa lại đến’", cho thấy Chúa Giêsu đã hy sinh mạng sống vì yêu nhân loại, Người lập nên bí tích Thánh Thể để con người được thông phần với Người. Tình yêu cao quý đó còn bảo chứng qua việc khiêm hạ Chúa Giêsu cúi xuống rửa chân cho các môn đệ. Điều đó làm các ông vô cùng ngạc nhiên hỏi đi hỏi lại, nhưng việc Chúa Giêsu làm thật ý nghĩa: “Vậy nếu Ta là Chúa và là Thầy mà còn rửa chân cho các con, thì các con cũng phải rửa chân cho nhau”(Ga, 13, 1-5).

Đức cha Phêrô đã đặt ra cho mỗi người một câu hỏi: Trước tình yêu cao quý của Chúa Giêsu, chúng ta có cảm nhận thế nào, phải đáp lại thế nào cho xứng với “Người đã hy sinh mạng sống vì người mình yêu”?

Và mỗi người có câu trả lời khi tham dự Thánh lễ, lãnh nhận bí tích Thánh Thể qua giao ước: “Ta sẽ ở cùng các con mỗi ngày cho đến tận thế”. Lời Chúa Giêsu còn vang vọng ngàn năm, từ thế hệ này đến thế hệ khác:"Các con hãy yêu thương nhau".

Hình ảnh Đức cha Phêrô tuổi đã cao, cúi xuống rửa chân cho Ban Mục vụ Hội đồng Giáo xứ Lái Thiêu còn rất trẻ trung- sự tương phản đó đã làm cho nhiều người rơi nước mắt. Vẻ ngại ngần của các anh, cũng nói lên thân phận thấp hèn của con người mà được Chúa từ trời cao xuống thế và yêu thương cho đến chết, đọng lại một niềm hạnh phúc nơi tâm hồn mỗi người ngày thứ Năm Tuần Thánh.

Sau phần hiệp lễ, Đức cha Phêrô, cha sở Antôn, quý cha, Ban Hội đồng Mục vụ kiệu Mình Thánh Chúa qua bàn thờ phụ. Trên bàn thờ chánh chỉ còn lại một màu tím trang trọng, màu tím hy vọng mong chờ ngày Đức Kitô sống lại hiển vinh.

Ngắm Mình Thánh Chúa lặng yên trong đêm nay, dưới ánh trăng soi tỏ khắp nhân gian, từ đời cha mẹ chúng con, cho tới bây giờ, chúng con lại dắt tay những đứa trẻ lên đền thờ với lòng yêu mến Chúa. Chúng con chỉ xin Chúa cho chúngcon biết tâm sự với Ngài trong tình yêu Ngài đã trao ban, mà đôi lúc chúngcon đã từng quên.

Trên đường về, chúngcon đã không phải một mình, chúngcon đã có Ngài luôn bên cạnh đỡ nâng. Xin Ngài cho chúng con biết tha thứ cho những kẻ làm hại mình và xin cho dương thế người biết thương nhau.

















0 nhận xét:

Đăng nhận xét