Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

BÀI ĐỌC I: Cv 12, 24 - 13, 5a "Hãy dành Saolô và Barnaba riêng cho Ta".

Filled under:


Trích sách Tông đồ Công vụ. 
Trong những ngày ấy, lời Chúa được lan rộng và tiến triển. Nhưng Barnaba và Saolô, sau khi hoàn tất sứ mạng, đã rời Giêrusa-lem, đem theo Gioan cũng gọi là Marcô.

Bấy giờ trong Hội Thánh Antiôkia có những tiên tri và tiến sĩ, trong số đó có Barnaba, Simon cũng gọi là Nigê, Luxiô người thành Xyrênê, Manahê bạn của vua Hêrôđê lúc còn thơ ấu, và Saolô. Đang khi các ông làm việc thờ phượng Chúa và ăn chay, thì Thánh Thần phán bảo các ông rằng: "Hãy để riêng Saolô và Barnaba cho Ta, để làm công việc mà Ta đã chỉ định". Vậy sau khi ăn chay cầu nguyện, họ đặt tay trên hai ông và tiễn đưa hai ông lên đường.

Được Thánh Thần sai đi, hai ông xuống Xêlêucia, rồi từ đó vượt biển sang Cyprô. Khi đến Salamina, hai ông rao giảng lời Chúa trong các hội đường Do-thái. Đó là lời Chúa.

SUY NIỆM:
Làm việc thờ phượng Chúa, phương thế hữu hiệu nhất là ăn chay. Chỉ có lúc đó, mình mới bỏ ra hết mọi điều, lòng nhẹ nhàng thư thái; tuy có đói một chút nhưng giữ lòng thanh sạch. Thánh thần không hiện ra với chúng ta ngày nay, nhưng lại mách bảo cho những bậc bề trên, những người chung quanh, hay trong một đọan sách nào đó. Chúng ta sẽ tìm ra phương hướng trong lúc không biết ngày mai phải làm gì, vì những dự tính của con người phải theo ý Chúa mới trổ sinh hoa trái.
CẦU NGUYỆN:
Xin cho con giữ 40 ngày chay trong những ngày sắp tới.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét