Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

PHÚC ÂM: Ga 6, 16-21 "Họ thấy Chúa Giêsu đi trên mặt biển".

Filled under:


Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Chiều đến, các môn đệ Chúa Giêsu xuống bờ biển. Rồi lên thuyền, sang bên kia, trẩy về hướng Capharnaum. Trời đã tối, mà Chúa Giêsu vẫn chưa đến với họ. Bỗng cuồng phong thổi lên, biển động mạnh. Khi chèo đi được chừng hai mươi lăm hay ba mươi dặm, thì họ thấy Chúa Giêsu đi trên mặt biển, tiến lại gần thuyền, họ hoảng sợ. Nhưng Người nói với họ: "Chính Thầy đây, đừng sợ". Họ định rước Người lên thuyền, nhưng ngay lúc ấy, thuyền đã đến nơi họ định tới. Đó là lời Chúa.
 SUY NIỆM:
Chúa Giêsu làm các môn đệ hoảng sợ vì Người đến với họ bằng cách đi trên mặt biển.

Nếu mặt biển êm, ghe thuyền đi như trên cạn. Nhưng cuồng phong thổi lên, biển động mạnh. Cách Người đến, họ chưa thấy lần nào- không phải là một người khách lạ trên đường Êmaus,  cùng đi bên nhau, mà cách trực diện giữa biển đang gầm thét. Bối cảnh trời chiều, gió mạnh, con người chỉ lả những chấm nhỏ trên biển nước mênh mông. Biển bão tố như con quái vật gầm thét. Lòng các môn đệ lúc nào cũng lo sợ, họ không thể hiểu cái chết và sự sống của Chúa Giêsu đang nuôi họ lớn lên, nhưng họ sợ vì lòng trống trải, vì chưa định hướng, vì trông mong vào một điều gì đó chưa hình thành.
Trong cuộc sống, chúng ta đang khổ sở vì tài chánh, vì bệnh hoạn, vì thiếu thốn , vì những sai lầm. Nhưng hãy tin,  chúng ta luôn có Chúa cạnh bên trong lúc kịch tính nhất, nghi nan nhất, dù lòng chúng ta đầy bối rối.
CẦU NGUYỆN:
Xin cho chúng con đừng sợ ngay lúc kẻ thù bao vây, mọi chuyện đã bế tắc, nhưng với Thiên Chúa thì không có gì là không thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét