Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2015

BUỔI SINH HOẠT NGƯỜI KHUYẾT TẬT Ở GIÁO XỨ BÚNG NGÀY 25-4-2015

Filled under:

"Hôm  nay tôi hát bài ca yêu thương, để thêm nhiều người yêu thương lấy họ. Họ tàn nhưng họ không phế. Họ mù nhưng trái tim sáng ngời. Tôi mơ hạnh phúc nhỏ nhoi để sưởi ấm những mảnh đời khổ đau. . " 
Hội trường Gíao xứ Búng vang lên tiếng hát không tròn câu , không rõ chữ nhưng trên gương mặt của những người Khuyết tật đang nở nụ cười rất tươi. Họ là những người không chọn lấy bất hạnh nhưng phải chịu nhiều đau khổ do đôi chân yếu, đôi tai không nghe được, mắt không nhìn thấy được. . .Vào lúc 8g30 ngày 25-4-2015 Ban Caritas Gíao phận Phú Cường do cha Micae Lê văn Khâm đã mở ra buổi Sinh hoạt nhằm "Khám phá tiềm năng nơi người Khuyết tật". Hội thảo qui tụ được một số anh chị em không phân biệt lương giáo ở Gíao xứ Búng, Gíao xứ Bà Lụa, và các em ở Mái ấm Thiên Phúc (Củ Chi), để lắng nghe tâm tư của anh chị em, cùng sinh hoạt văn nghệ, ra những câu đố vui và tổ chức bữa ăn trưa ấm cúng, hầu xoa dịu những nỗi đau của người Khuyết tật. Sống giữa một xã hội phát triển về mọi mặt, những người Khuyết tật luôn được quan tâm, nhưng nếu khám phá nơi họ những mặt ưu điểm, họ sẽ được nhiều niềm vui hơn nữa.
Vào lúc 8g40, cha sở Micae có đôi lời khai mạc, khích lệ sự lạc quan nhằm nâng đỡ tinh thần của anh chị em đang gặp đau khổ vì bệnh tật, vì số phận dun rủi.
9g, Thầy Giuse Nguyễn văn Luật- phụ trách Trẻ em Khuyết tật Mái Ấm Thiên Phúc sơ lược đôi nét về ngày 18-4 Bảo vệ chăm sóc  người Khuyết tật Việt Nam.
9g10 Những tiết mục văn nghệ đăng ký.
9g15-9g35 Sơ Maria Thái thị Hiếu- Tu hội Đời" Nô Tỳ Thiên Chúa' ra những câu hỏi đố vui, kích thích sự hiểu biết của các anh chị em.
9g40 chị Têrêsa Nguyễn Nữ Ngọc Nhi- phụ trách Người Khuyết tật của giáo phận, chia sẻ tinh thần lạc quan của những mảnh đời đau thương, cần vươn lên vui sống.
10g Văn nghệ của ban chuyên trách, và văn nghệ tự phát.
1og30 Cảm nhận của người Khuyết tật về buổi sinh hoạt. Những nụ cười tươi, tay cầm micrô không quen, nhưng lại hát rất hay. Tiếng hát ngọt ngào của chị M. Phạm thị Bạch Phượng, Lê thị Sang (Gx Bà Lụa) lên giọng ca cổ nghe mút mùa hoa phượng nở, như thương nhớ, như xót xa làm cả hội trường xúc động. Các anh chị em Khuyết tật bắt tay nhau tỏ ý kết thân và bày tỏ sự vui mừng khi được Ban Caritas giáo phận Phú Cường, và Gíao xứ Búng quan tâm, đã mở ra buổi sinh hoạt hôm nay
11g Mọi người cùng nhau dùng cơm trưa. Một vài anh chị tỏ ra mình ít khổ hơn, được gia đình thương yêu, cộng đồng quan tâm giúp đỡ. Không thấy ai than phiền về hoàn cảnh của mình, dường như họ chấp nhận từ rất lâu. Và cố gắng làm việc như bán vé số, lao động phổ thông. . . để hoàn thiện cuộc sống. Những nổ lực của họ thật đáng trân trọng!
"Hãy yêu thương nhau như chính ta yêu thương mình. Màu đen họ gánh lấy còn phần trắng dành phần ta. Hãy yêu đi những trái tim hững hờ. Hãy yêu thương đi. . ." Tiếng hát nho nhỏ vang vọng đọng lại nơi mỗi người chúng ta sự suy tư:
Hãy yêu thương và chia sẻ với những người bất hạnh chung quanh mình, chúng ta sẽ tìm thấy hạnh phúc khi được cho đi. "Ngọt ngào tốt đẹp biết bao, anh em được sống vui vầy bên nhau (Tv 113)
12g, mọi người ra về trong yêu thương. Xin gửi đến anh chị em Khuyết tật nụ hôn trìu mến và sự cảm thông chân thành, mong các bạn cố vươn lên và vui sống! Thân mến!




























































































  












0 nhận xét:

Đăng nhận xét