Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

BÀI ĐỌC I: Is 50, 4-9a "Tôi đã không che mặt tránh những người chửi mắng, nhưng tôi biết tôi sẽ không phải thẹn thùng".

Filled under:


(Bài ca thứ ba của người Tôi Tớ Chúa)
Trích sách Tiên tri Isaia.

Chúa đã ban cho tôi miệng lưỡi đã được huấn luyện, để tôi biết dùng lời nói nâng đỡ kẻ nhọc nhằn. Mỗi sáng Người đánh thức tôi, Người thức tỉnh tai tôi, để nghe lời Người giáo huấn. Thiên Chúa đã mở tai tôi mà tôi không cưỡng lại và cũng chẳng thối lui. Tôi đã đưa lưng cho kẻ đánh tôi, đã đưa má cho kẻ giật râu, tôi đã không che mặt giấu mày, tránh những lời nhạo cười và những người phỉ nhổ tôi. Vì Chúa nâng đỡ tôi, nên tôi không hổ thẹn: nên tôi trơ mặt chai như đá, tôi biết tôi sẽ không phải hổ thẹn. Đấng xét tôi vô tội ở gần tôi, ai còn tranh tụng với tôi được, chúng ta hầu toà. Ai là kẻ thù địch của tôi, hãy đến đây! Này đây Thiên Chúa bênh đỡ tôi, ai dám kết tội tôi? Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM: "Đấng xét tôi vô tội ở gần tôi, ai còn tranh tụng với tôi được"
Khi tôi đang thời sung sướng, bạn bè luôn chung quanh tôi từ sáng sớm đến mặt trời lặn, nhưng khi công việc làm ăn bế tắc, tôi không biết đi đâu khi trời sáng, và có còn ai muốn cùng tôi ăn bữa tối! nhưng chính lúc như thế, tôi mới nhận ra rằng Thiên Chúa kề cận, Ngài tìm người nâng đỡ tôi, và che chở tôi lúc nguy hiểm nhất. Ngài cho tôi đi  hiển nhiên giữa mọi người, khiến kẻ thù bối rối. Thiên Chúa ở cùng tôi, mọi thời, mọi lúc. Tại sao đến giờ này tôi mới hỏi thăm Người, trong những câu chuyện rất quen, trên đường đi và những khi tôi ngồi một mình, mà từ rất lâu Người đã lặng lẽ bên tôi.
 CẦU NGUYỆN: 
Xin cảm ơn Người, Thượng đế của con!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét