Thứ Hai, 17 tháng 8, 2015

LỄ THÊM SỨC TẠI GIÁO XỨ BÚNG CHÚA NHẬT 16-8-2015

Filled under:


Thánh lễ trao ban Bí tích Thêm Sức được cử hành long trọng tại Thánh đường Giáo xứ Búng vào chiều Chủ Nhật 16-8-2015, do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường chủ tế, cha sở Micae Lê văn Khâm, cha Giuse Lê Anh Hùng và cha Tôma Phạm văn Đông cùng đồng tế.
Qua 3 năm học giáo lý chuyên chăm, 78 em tiến vào thánh điện với lòng hân hoan trong chiếc áo trắng tinh, đầu cài hoa, các em nữ xinh tươi bên cạnh các em nam thắt cà ra vát đỏ; gương mặt rạng rỡ giữa tiếng hát ngây thơ, trong sáng của ca đoàn Thiếu Nhi Giáo xứ Búng.
Các ban ngành, đoàn thể cùng chào đón các em Thêm Sức, và đặc biệt hơn là cha mẹ và người đỡ đầu bên cạnh, tham dự Thánh lễ sốt sắng, nguyện xin 7 ơn Chúa Thánh Thần hoạt động trên các em từng bước trưởng thành theo ơn gọi Chúa chọn cho mỗi người.
Đức Cha Giuse rất vui mừng khi thấy sự đổi mới của Giáo xứ, có rất nhiều Hội Đoàn cùng hoạt động sôi nổi. Với bề dày của một họ đạo có truyền thống đạo đức lâu đời như Giáo xứ Búng, Lời Chúa dưới tác động của Chúa Thánh Thần sẽ thúc đẩy các em trở nên chứng nhân, là muối, men , là ánh sáng cho trần gian.
Trong nghi thức trao ban Bí Tích Thêm Sức, Đức Gíam Mục khẩn khoản nài xin Thiên Chúa toàn năng là Cha Đức Giêsu Kitô, đã tái sinh các tôi tớ Chúa đây bởi nước và Thánh Thần khi giải thoát họ khỏi tội lỗi .Xin ban Chúa Thánh Thần, Đấng An Ủi khôn ngoan và thông hiểu, thần trí lo liệu và sức mạnh, thần trí suy biết và đạo đức, xin ban cho những người này đầy ơn kính sợ Chúa
Cả cộng đoàn tuyên xưng lại lời hứa ngày chịu phép Rửa tội, từ bỏ ma quỷ. Tin kính một Thiên Chúa, tin phép thông công, tin Hội Thánh Công giáo, Tin phép tha tội và tin vào sự sống đời đời trong bầu không khí trang nghiêm, hiệp nhất.
Đức Cha xức dầu Thánh trên trác các em: "Hãy nhận lãnh ấn tín Chúa Thánh Thần"- "Bình an của Chúa ở cùng con". "Và ở cùng cha". Câu thưa, gửi làm mọi người xúc động, bao năm hồng ân tình Chúa vẫn tràn đầy, có người mất đi, có người được sinh ra, thế hệ này nối tiếp thế hệ khác say mê bước đi trong ánh sáng và chân lý Chúa.

Sau phần Hiệp Lễ, một đại diện Hội đồng Giáo xứ cảm ơn Đức Cha Giuse và quý cha, quý dì, các anh chị Gíao lý viên, đã dìu dắt các em trên đường trọn lành trong suốt thời gian qua.
Là con cháu của Thánh Tử đạo Phêrô Đoàn Công Qúi, họ đạo có rất nhiều ơn Thiên Triệu Linh mục, tu sĩ. Xin cho các em nhận lãnh Bí Tích Thêm Sức hôm nay, được ơn khôn ngoan chọn lựa con đường tiến bước giữa lòng Thế giới mai sau, là thợ gặt trên cánh đồng truyền giáo, cho nước Chúa được rộng lan khắp nơi.

















0 nhận xét:

Đăng nhận xét