Chủ Nhật, 16 tháng 8, 2015

PHÚC ÂM: Lc 1, 39-56 "Đấng toàn năng đã làm cho tôi những sự trọng đại: Người nâng cao những người phận nhỏ".

Filled under:


 Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Trong những ngày ấy, Maria chỗi dậy, vội vã ra đi lên miền núi, đến một thành xứ Giuđêa. Bà vào nhà ông Dacaria và chào bà Elisabeth, và khi bà Elisabeth nghe lời chào của Maria, thì hài nhi nhảy mừng trong lòng bà, và bà Elisabeth được đầy Chúa Thánh Thần, bà kêu lớn tiếng rằng:

"Bà được chúc phúc giữa các người phụ nữ, và Con lòng Bà được chúc phúc. Bởi đâu tôi được Mẹ Chúa tôi đến viếng thăm? Vì này tai tôi vừa nghe lời Bà chào, hài nhi liền nhảy mừng trong lòng tôi. Phúc cho Bà là kẻ đã tin rằng lời Chúa phán cùng Bà sẽ được thực hiện".

Và Maria nói: "Linh hồn tôi ngợi khen Chúa, và thần trí tôi hoan hỉ trong Thiên Chúa, Đấng Cứu Độ tôi, vì Chúa đã đoái nhìn đến phận hèn tớ nữ của Chúa. Này từ nay muôn thế hệ sẽ khen tôi có phước, vì Đấng toàn năng đã làm cho tôi những sự trọng đại, và Danh Ngài là thánh. Lòng thương xót Chúa trải qua đời nọ đến đời kia dành cho những người kính sợ Chúa. Chúa đã vung cánh tay ra oai thần lực, dẹp tan những ai thần trí kiêu căng. Chúa lật đổ người quyền thế xuống khỏi ngai vàng và nâng cao những người phận nhỏ. Chúa đã cho người đói khát no đầy ơn phước, và để người giàu có trở về tay không. Chúa săn sóc Israel tôi tớ Chúa, bởi nhớ lại lòng thương xót của Ngài. Như Chúa đã phán cùng các tổ phụ chúng tôi, cho Abraham và dòng dõi người đến muôn đời".

Maria ở lại với bà Elisabeth độ ba tháng, đoạn Người trở về nhà Mình.  Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM:“Em thật có phúc vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em.” (Lc 1,45)
  “Ave Maria” là lời tung hô quen thuộc mà các tín hữu mọi thời vẫn cất lên để ca ngợi Đức Ma-ri-a, vì Mẹ thật diễm phúc. Mẹ có phúc vì Mẹ đã TIN rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Ngài đã nói với Mẹ. Mẹ tin rằng, Đấng đã hứa chính là Thiên Chúa, nên những lời Ngài hứa sẽ bảo đảm hiện thực. Nhờ lòng tin đó, Mẹ đã vượt qua mọi nghi ngại, khổ đau trên bước đường theo Chúa để hoàn thành sứ mạng của mình. Với một vài đoạn ngắn ngủi trong trình thuật các sách Tin Mừng, chân dung Đức Ma-ri-a - người môn đệ đầu tiên theo Chúa - được khắc họa rõ nét đúng tiêu chuẩn cần có của một môn đệ: tín thác và trung thành. Là những môn đệ của Chúa, chúng ta cần phải noi gương của Mẹ để trở thành người môn đệ tốt của Chúa Giê-su, luôn tín thác và trung thành với Thiên Chúa trong đời sống đức tin của mình.
 Các tín hữu luôn đến cùng Đức Mẹ để xin ơn và nguyện cầu. Đây là điều cần thiết để nuôi dưỡng tâm tình sống đạo. Tâm tình này đòi hỏi chúng ta phải biết sống như Mẹ, để dầu phải đối diện với những nghịch cảnh, chúng ta vẫn luôn trung thành và tín thác vào Thiên Chúa như Mẹ đã sống.
 Lần một chuỗi Mân Côi. Cùng với Mẹ, cứ mỗi chục hạt, bạn dâng lên Chúa một ý nguyện để cầu cho giáo xứ của bạn trong năm Tân Phúc Hóa giáo xứ này.
  CẦU NGUYỆN:Lạy Mẹ Maria, Mẹ diễm phúc có Chúa ở với. Nhờ ân phúc của Mẹ, chúng con hôm nay cũng được Chúa ở với. Xin cho chúng con bắt chước Mẹ, tin yêu và phó thác mọi sự cho Chúa như Mẹ đã nêu gương.(TL.net)




0 nhận xét:

Đăng nhận xét