Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

CẢM NGHIỆM VỀ THÁNH LỄ TRUYỀN CHỨC PHÓ TẾ TẠI NHÀ THỜ CHÁNH TÒA GP PHÚ CƯỜNG

Filled under:

Thứ hai ngày 27-2-2017
"Từ ngàn xưa cha đã yêu con, cha gọi con giữa muôn người, giờ đây con hân hoan bước lên bàn thánh. ."
 Bài hát đã gắn liền với bao cuộc đời Linh mục, Phó Tế. Và cũng từng giây phút này trái tim người mục tử đã kết hợp với Thiên Chúa qua các giao ước. Bà con giáo dân Búng thật xúc động, một người con của Giáo xứ- Thầy Phêrô Trần Thanh Tâm hân hoan tiến lên cung thánh với sự chứng kiến của Linh mục đoàn, cha mẹ, ân nhân và thân nhân, được Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục giáo phận Phú Cường phong chức Phó Tế.
Các tiến chức phủ phục khi Kinh cầu Các Thánh cất lên:
"Chúa chữa chúng tôi. Khỏi mọi tội lỗi. . .vì phép Mầu nhiệm Chúa làm người. . .Chúng con là kẻ có tội. . " Nơi cung thánh này đã chứng kiến bao hồng ân Linh mục, Phó Tế, và cũng từng đưa tiễn đời Linh mục sống cho Chúa và vì Chúa, vì tình yêu của một chủ chiên về với Chúa. Ngày hôm nay trong tiếng nhạc, tiếng kèn uy hùng, mọi người xúc động vui mừng, cảm nhận hồng ân Thiên Chúa bao la, luôn chăm sóc và giữ gìn từng ơn gọi, từng bước và từng bước của các Tiến chức qua bao giai đoạn thử thách, để giờ đây những cảm xúc mãnh liệt tuôn vào con người yếu đuối, bất toàn đang hiện diện, xao xuyến, cảm nhận mình nhỏ bé, sao đón nhận hồng ân quá lớn lao!
Thầy PhêrôTrần Thanh Tâm sinh ra trong một gia đình lao động bình dân, đã nuôi dưỡng ước mơ  đi tu, chúng tôi thấy Thầy mỗi dịp hè, không biêt bao giờ Thầy mới được làm cha! Mọi người đều mong chờ, càng thấy lâu, mới hiểu sâu sa các giá trị của cuộc đời thánh hiến. Những lời cảm ơn của Thầy với cha mẹ, Bề trên, cho tôi thấy hình ảnh của một người rời bỏ nhà mình ra đi, đi trên con đường thật dài, chỉ với một đức tin vững chải được hun đúc từ gia đình, từ lời cầu nguyện của mỗi người chúng tôi, làm hành trang cho Thầy luôn trông cậy vào ơn thánh Chúa.
Tiếng chuông nhà thờ Chánh Tòa GP Phú Cường đánh thức những trái tim còn mê ngủ, nhận ra cung điện nhà Chúa đẹp biết bao. "Một ngày ở trong nhà Chúa, quý giá hơn cả ngàn năm". Tôi say sưa hát, hòa nhịp lòng với các nghi thức đang diễn ra trước mắt, trong tình yêu mà các Thầy vừa lãnh nhận, và trên bước đường mai sau trong hồng ân Linh mục, làm vinh danh Thiên Chúa.
Cánh đồng truyền giáo bao la, bát ngát, qua mùa nắng hanh, mưa rào đang rất cần những bàn tay người thợ gặt. Thầy Phêrô Trần Thanh Tâm tiếp nối truyền thống hào hùng của Giáo xứ Búng, noi gương Thánh Tử đạo Phêrô Đoàn Công Qúy hăng say Loan báo Tin Mừng, cho danh Chúa cả sáng. Xin chúc mừng Thầy Gioan Maria Vianey Trần văn Thuần đang giúp xứ Búng, cùng các Tiến chức thụ phong Phó Tế hôm nay luôn trung thành với ơn gọi, Xin  cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho các Tiến chức luôn là những người Mục tử nhân lành như lòng Chúa mong ước.


































0 nhận xét:

Đăng nhận xét