Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

GIỚI HIỀN MẪU HẠT PHÚ CƯỜNG TĨNH TÂM MÙA CHAY ngày 26-3- 2017

Filled under:

Giáo xứ Bà Lụa ngày 26-3-2017
Giữa cuộc sống lo âu, bận rộn, cố gắng vươn tới tương lai bằng mọi cách, người ta quên mất thời gian dành cho Chúa và bên Chúa; trong Mùa Chay Thánh, cha Phêrô Hồng Thanh Bình- Đặc trách Giới Hiền Mẫu Giáo hạt Phú Cường đã tổ chức Tĩnh Tâm cho chị em trong hạt vào lúc 7g30 ngày 26-3-2017 tại Giáo xứ Bà Lụa. 
Lời chia sẻ đầu tiên cha gửi đến quý chị: Hãy tận dụng cơ hội tốt để gặp gỡ Chúa, giờ Tĩnh Tâm hôm nay, các chị em hãy dành ít phút nhìn lại chính mình, vì những lo âu, sợ hãi tiềm ẩn nơi mỗi người khiến chúng ta chỉ đọc kinh theo thói quen, mà không thấy những hồng ân bao la Chúa luôn dành cho chúng ta, khi ta kêu cầu Người.
Phần hoạt náo và dẫn chương trình sôi nổi của chị Anê Nguyễn thị Huyền- Trưởng HM Hạt Phú Cường với câu hỏi: "Nếu ngày mai tôi chết tôi phải làm gì?" Từng câu trả lời của các chị đều nói lên ý ngay lành, dẫn đến cao trào hoạt cảnh, thể hiện nhiều giới, nhiều thành phần trong xã hội hành động thế nào khi biết ngày mai tôi chết! và mọi người có câu trả lời: Tôi luôn sống trong niềm vui gặp gỡ Chúa, cố hoàn thành tốt nhiệm vụ được Ngài trao cho, giữa anh em. 
Lúc 9g15, cha Antôn Hà văn Minh- Quản hạt Phú Cường đã đến huấn giảng qua đoạn Tin  Mừng Ga (9, 1-41) Chúa Giêsu chữa lành người mù bẩm sinh: Hãy đến bên con người, để được sai đi! Chính Chúa Giêsu được Cha sai đến để cứu chuộc chúng ta. Mối tương quan giữa người và người, những lời khó thương, những chỉ trích nơi hàng xóm, láng giềng làm ta khó chịu, ta không thấy điều đó là những ân ban của Thiên Chúa gửi đến, rèn luyện mỗi người, giúp ta nên thánh.
Hãy đến bên Giêsu, rửa sạch tội bằng nước tình yêu! Hãy học nơi Chúa, học sáng mắt để đón nhận và tha thứ; học nơi Thánh giá mà người đã yêu, dệt nên màu hồng của tình yêu Giêsu. Yêu để được yêu, và tha  để được tha.

Lúc 10g30, chị em HM sắp thành hai hàng giữa nắng trưa chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục giáo phận Phú Cường đến chủ tế, cha Phêrô Hồng Thanh Bình, cha Antôn Hà văn Minh, cha AnTôn Hoàng Minh Thông- cha phó Giáo xứ Bà Lụa cùng đồng tế với Ngài trong bầu không khí thánh thiện và sốt sắng.
Đức cha huấn giảng: Nơi hành trình Chúa rao giảng và chữa lành, người mù được Đấng giàu lòng xót thương đụng chạm đến, và qua đó chúng ta rửa sạch mắt tâm hồn để nhận ra thánh ý Chúa trong cuộc đời mình, trong tâm tình vâng phục; làm chứng nhân  tình yêu. Những thử thách, đau yếu, bệnh tật, có dịp cho con người thấy công trình tình thương của Thiên Chúa. Hãy nhìn những khó khăn bằng ánh mắt niềm tin, nuơng nhờ nơi sức mạnh của Thiên Chúa, chị em sẽ thấy tâm hồn bình an, vui tươi, trong Mùa Chay Thánh này.
Sau phần hiệp lễ, chị Hạt trưởng cảm ơn Đức cha và quý cha, và chia sẻ tâm tình vui mừng các chị em trong giáo hạt Phú Cường cùng đến đây, trong giờ phút này, lắng đọng tâm tư, kết hiệp với Chúa. Chị cám ơn cha sở, cha phó gx Bà Lụa, đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho chị em có một ngày Tĩnh tâm đáng nhớ. Cùng dâng lên Đức cha và quý cha món quà nhỏ, để tỏ lòng biết ơn sâu sa của chị em Hiền Mẫu.
Đức Cha Giuse ban huấn từ với  nụ cười thân thương: Nhìn chị em thật tươi tắn trong Mùa Chay, trong màu áo dài trắng tinh khiết, Đức cha biết cuộc sống chị em vất vả, gian khó với trách nhiệm là người mẹ, người vợ trong gia đình. Nhưng chúng ta luôn tin tưởng công trình tình thương của Thiên Chúa và đừng bao giờ nản lòng, dù cuộc đời hết sức tăm tối. Hãy nhìn lên Chúa bằng ánh mắt màu hồng, để được Ngài nâng đỡ cách ngoạn mục, giúp chị em hoàn thành tốt mọi việc.

Sau Thánh lễ mọi người dùng cơm trưa và ra về trong tâm tình sám hối Mùa Chay Thánh, với niềm hân hoan mừng Chúa Phục sinh sắp tới, trong hạnh phúc và bình an.
















































0 nhận xét:

Đăng nhận xét