Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2020

THÁNH LỄ NHẬN CÁC BÍ TÍCH LỚP GIÁO LÝ DỰ TÒNG TẠI GIÁO XỨ BÚNG

Filled under:

 Trời vừa tắt nắng, khí trời êm dịu, thánh lễ ngày Chủ nhật lúc 17g30 ngày 20-9-2020 do cha Simon Nguyễn Văn Thu chủ tế, quý cha phó cùng đồng tế với sự tham dự của cộng đoàn, và 16 em lớp giáo lý dự tòng được lãnh nhận các bí tích trong bầu khí tươi vui, sau một thời gian tạm ngưng vì dịch covid.

Qua đoạn Tin mừng Mt 20,1-16a cha phó Phanxicô X giảng lễ: dụ ngôn người chủ vườn nho thuê công và sự ganh tị của những người làm công: người làm từ sớm vẫn giá như người mới vào làm giờ cuối. Thoàng nghe qua có hơi khập khểnh với thực tế, nhưng Chúa Giêsu nhân lành sẵn sàng đón vớt những kẻ làm trong vườn nho của Chúa. Người ta phàn nàn vì mình bị thiệt. Trong bối cảnh xã hội đang mùa dịch, nhiều người thất nghiệp, kinh tế khó khăn, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hãy đón anh em mình vào vườn nho của Chúa bất kỳ giờ nào và sẽ được ân ban như nhau. Hôm nay giáo xứ có  các anh em tân tòng khai tâm, được cộng đoàn đón nhận trong thánh lễ trang nghiêm nầy, cùng xin cho mỗi người biết khoan dung chân thành với nhau trong mọi công việc của đoàn dân Thiên Chúa cùng hướng về tương lai trong sự hiệp nhất.

Cha phó Giuse trình với cha sở các anh chị em đã học lớp giáo lý dự tòng đủ điều kiện chuẩn bị bước vào đời sống hôn nhân, cùng tham dự bàn tiệc thánh.

Cha sở ban Bí tích Rửa tội, Thêm Sức cho các anh chị em mới. Sự tươi trẻ, hồn hậu của các anh chị em được mọi người khích lệ bằng tràng pháo tay nồng nhiệt. cùng dâng lên Thiên Chúa các anh chị em mới gia nhập đạo, xin được ơn trung thành, bền đỗ, từ bỏ ma quỉ, tin kính một Thiên Chúa là cha toàn năng, luôn được Ngài đồng hành trên bước đường tương lại.

Các anh chị em Rước lễ sốt sắng và rất cần lời cầu nguyện của cha mẹ đỡ đầu, thân nhân và tất cả mọi người, được luôn vui tươi, bình an trong sứ vụ mới.

Thánh lễ kết thúc trong sự vui mừng được đón nhận, vững tin ở ngày mai tươi sáng.




















0 nhận xét:

Đăng nhận xét