Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2015

MỪNG LỄ THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM- RA MẮT HỘI ĐỒNG GIÁO XỨ BÚNG NHIỆM KỲ (2015-2019)

Filled under:




"Đây bài ca ngàn trùng. Dâng về Thiên Chúa, bài ca thắm nhuộm máu hồng, từng bao người anh dũng, tiến lên hy sinh vì tình yêu"
Lúc 16g30 chiều thứ bảy ngày 14-11-2015 Chuông nhà thờ đổ vang tưng bừng, những hồi trống hùng hồn, đội trắc gõ nhịp thanh thanh cùng các hội đoàn Giáo xứ Búng xếp thành hàng chào đón Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục giáo phận đến dâng Thánh lễ Mừng kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Đây cũng là dịp ra mắt Hội Đồng Giáo xứ nhiệm kỳ (2015-2019), được tổ chức long trọng dưới sự chứng kiến của đông đảo bà con Giáo dân họ Búng.

Thánh lễ hôm nay do Đức cha Giuse chủ tế , cha Micae Lê văn Khâm- cha sở họ Búng, cha phó Giuse Lê Anh Hùng, Tôma Phạm văn Đông, cha Giuse Ngô Xuân Hiến, cùng đồng tế với Ngài. Thánh lễ diễn ra trong bầu không khí sốt mến với niềm hiệp hoan của cộng đoàn dân Chúa.

Qua đoạn Tin Mừng Mc13, 24-32, Đức Cha Giuse nhắc đến Lịch sử Công giáo Việt Nam ước tính có hàng trăm ngàn người đã tử vì đạo để làm chứng cho đức tin KiTô giáo. Trong đó có 117 vị đã được Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II tuyên Thánh. Các Ngài đã sống trên quê hương đất nước Việt Nam, xác tín niềm tin Kitô kiên vững cho đến hơi thở cuối cùng. Người công chính ở trong tay Chúa, tin tưởng và phó thác, mặc cho gian truân thử thách, gông cùm, nay được hiển vinh trên trời.
Trong Xã hội hiện nay, lối sống hưởng thụ, ích kỷ  với bao nhiêu chước cám dỗ vẫn ảnh hưởng nặng nề. Hãy tỉnh táo và can đảm sống đức tin theo gương các Thánh Tử đạo Việt Nam, một chứng nhân anh hùng của họ đạo Búng là Linh mục tiên khởi- Thánh Tử Đạo Phêrô Đoàn Công Qúi. Chúng ta noi gương các Ngài dám sống chết vì danh Chúa KiTô, can đảm vượt qua thử thách, giữ đạo kiên tâm, trung thành bên Chúa trọn đời.
Sau bài giảng của Đức Cha, Ban Hội Đồng Giáo xứ nhiệm kỳ qua, được mời lên nhận quà, nhận bằng Tưởng Lệ và lời cảm ơn của cha sở Micae đã góp phần xây dựng Giáo xứ  trong thời gian qua. Ban Hội Đồng Giáo xứ nhiệm kỳ mới tuyên thệ, nhận Ủy Nhiệm thư và ra mắt cộng đoàn trong tràng pháo tay vang dội.
Sau phần Hiệp lễ, một đại diện Hội Đồng Giáo xứ cảm ơn Đức cha Giuse và quý cha đã thương yêu, có mặt trong ngày hôm nay, thật là một vinh dự lớn lao mà Gíao xứ Búng được lãnh nhận. Xin Thiên Chúa Ba Ngôi ban ơn thiêng của Người xuống trên Đức cha, và quý cha để Đức cha và quý cha hoàn thành nhiệm vụ mà Thiên Chúa trao phó.
Đức cha Giuse cầu chúc cho Ban Hội Đồng Giáo xứ mới là những người đại diện cộng đoàn sống xứng đáng và phục vụ hết mình như Ông Emanuel Lê văn Phụng- Trùm họ, Thánh Tử đạo thưở xưa.

Lúc 17g45 Thánh lễ kết thúc, mọi người ra về trong hân hoan.

Ban Hội đồng Giáo xứ Búng nhiệm kỳ 2015-2019:

Trưởng ban: Giuse Nguyễn văn Xem

Phó Nội vụ: Anrê Nguyễn Thành Nhơn

Phó Ngoại vụ: Tôma Nguyễn Thanh Xuân.

Thư ký: Gioankim Nguyễn Hoàng Phước

Thủ quỹ: Anê Nguyễn thị Lý







 

 








 
 


























0 nhận xét:

Đăng nhận xét