Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

LỄ NHẬM CHỨC CHA ANTÔN HÀ VĂN MINH TẠI GIÁO XỨ CHÁNH TÒA PHÚ CƯỜNG ngày 16-9-2017

Filled under:

"Này đây Chúa ơi , cả đời con, linh hồn con và xác thân con, trọn cuộc sống để yêu mến phụng sự Chúa. . ."
Lúc 9g ngày 16-9-2017, thánh lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, lễ nhậm chức cha An Tôn Hà văn Minh, chánh xứ giáo xứ Chánh Tòa giáo phận Phú Cường, do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước chủ tế, quý cha đồng tế; cùng tham dự có quý tu sĩ nam nữ, Phong trào Cursillo, quý khách, cộng đồng dân Chúa hiệp nguyện trong bầu khí trang nghiêm và ấm cúng.
Trước Thánh lễ, Đức cha Giuse giới thiệu Tân chánh xứ: Linh mục Antôn Hà văn Minh trong tràng pháo tay nồng nhiệt của cộng đoàn. Cha Tađêô- Chánh văn phòng Tòa Giám mục giáo phận Phú Cường đọc Ủy nhiệm thư của Đức giám mục gửi cha Antôn về việc bổ nhiệm là cha sở giáo xứ Chánh Tòa. Cha Antôn tuyên xưng đức tin. Tiếp theo, Đức cha Giuse trao dây các phép và chìa khóa nhà tạm; Cha tân chánh xứ mở cửa nhà tạm, mọi người cùng quỳ xuống tôn thờ Thánh Thể.
Nghi thức nhận nhiệm sở kết thúc, cộng đoàn cất cao lời vinh danh Thiên Chúa.
Trong đoạn Tin Mừng (Mt 21, 1-11) "Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng" Đức cha Giuse nhấn mạnh: Thiên Chúa đã thương yêu con người bằng tình yêu cao vợi, Ngài chọn lấy những con người tầm thường, bé mọn, đau khổ; những người bị khinh khi loại trừ. thể hiện một mối tương giao đằm thắm như giữa Chúa cha và Chúa con trong Thần Khí Ngài. Bản chất tình yêu là cho đi, Chúa Giêsu với cung cách cúi xuống đến bên con người, Ngài luôn đi bước trước và rất cần sự cộng tác của mỗi người chúng ta trong tinh thần khiêm tốn. Hãy học cùng Người trong mọi hoàn cảnh, để chúng ta được Thiên Chúa nâng lên nơi Lòng Thương Xót của Ngài.
Phần Dâng lễ trong tâm tình hiệp thông sốt sắng, mọi người cùng cầu nguyện cho cha An tôn luôn hoàn thành mọi trọng trách mà Đức cha Giuse tin tưởng, ủy thác. 
Sau phần Hiệp lễ, vị đại diện Hội Đồng Mục Vụ của giáo xứ Chánh Tòa, cảm ơn cha Giuse Cao Đình Phương vì thời gian qua đã dày công với giáo xứ. Xin chúc mừng cha sở mới Antôn, và hứa sát cánh bên cha trong mọi công tác để làm sáng danh Chúa hơn nữa.
Cha Antôn cũng có đôi lời với mọi người:  Nhà thờ Chánh Tòa giáo phận Phú Cường nguy nga, cùng với những chương trình mục vụ rất quan trọng của cả giáo phận. Cha nhìn thoáng qua dã thấy trọng trách lớn lao sắp tới. Nhưng với ơn Chúa, cha sẽ cố gắng hoàn thành tốt trách nhiệm cha sở giáo xứ mẹ của giáo phận. Ngoài ra, cha còn đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau: dạy học, linh hướng, thư ký Hội Đồng Giám Mục Việt Nam. . .Xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho cha.
Đức cha Giuse bày tỏ sự vui mừng trong sự hiệp thông của cộng đoàn dân Chúa hôm nay. Mỗi đời cha sở qua đi, giáo xứ Chánh Tòa thêm lớn mạnh và trưởng thành hơn. Xin Thánh Tâm  Chúa Giêsu (bổn mạng Gx Chánh Tòa), và qua lời cầu bàu của Mẹ Maria, Thánh cả Giuse chúc lành cho mọi người đã vì tình thương cách này cách khác hiện diện đông đủ nơi đây, và luôn ủng hộ nhiệt tình cho cha An tôn.
Cuối lễ, các ban ngành chính quyền gửi đến những tràng hoa thật đẹp chúc mừng cha sở Antôn. Sau đó đến lẵng hoa giáo xứ Chánh Tòa, và lẵng hoa của Phong trào Cursillo giáo phận Phú Cường mừng cha nhận nhiệm sở mới.
Thánh lễ kết thúc vào lúc 11g, mọi người cùng dùng cơm trưa và ra về bình an.
XIN CHÚC MỪNG CHA SỞ ANTÔN HÀ VĂN MINH- cha sở mới của Gx Chánh Tòa luôn dồi dào sức khỏe, hăng say trên cánh đồng truyền giáo, cho Nước Chúa được rộng lan khắp nơi.

























































































0 nhận xét:

Đăng nhận xét