Thứ Sáu, 14 tháng 7, 2017

PHONG TRÀO CURSILLO GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG MỞ KHÓA HỘI THẢO I LẦN THỨ 5 TẠI GIÁO XỨ LÁI THIÊU (5-7/7/2017)

Filled under:



Tháng 7 đong đầy dấu ấn của Phong trào Cursillo giáo phận Phú Cường- tháng mở các Khóa Cursillo. Lúc 8g30 ngày 5-7-2017, không khí nhộn nhịp chuẩn bị cho Khóa Hội Thảo Lãnh Đạo I tại giáo xứ Lái Thiêu làm lòng người phấn khởi: kiểm tra tài liệu học tập, bài hát sinh hoạt đầy đủ; các bandrol, Palanca được treo lên; phòng Rolo, phòng ăn và các phòng sinh hoạt khác chuẩn bị chu đáo, cùng hướng về buổi họp trợ tá lúc 11g.
Ban Linh hướng gồm quý cha:
cha Antôn Hà văn Minh- Linh hướng PT Cursillo Việt Nam,
cha Giuse Trần Tấn Lực.
Khóa Trưởng: anh Antôn Lê Minh- PT Cursillo Sài gòn
Khóa Phó: anh Phanxicô. X Nguyễn văn Sức- Trưởng ban Phục vụ PT Cursillo giáo phận Phú Cường, cùng 20 anh chị Trợ Tá Phú Cường và Sài Gòn đã có mặt; được phân công các ban, đón nhận những ý kiến đóng góp, chuẩn bị ghi danh, và ghi nhớ lời dặn của cha Linh hướng Antôn: "Các anh chị em phục vụ với tinh thần yêu mến, vui tươi trong khóa".
Vào lúc 17g, Khóa Hội Thảo Lãnh Đạo 1, hân hạnh chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục giáo phận Phú Cường đến chủ tế buổi lễ Khai Khóa. Đức cha Giuse bày tỏ sự vui mừng  Phong trào Hội Học Kitô giáo ngày một phát triển. Sự hiện diện của Ngài hôm nay nói lên sự thương yêu, tin tưởng, cùng đồng hành với đoàn dân Thiên Chúa trên mọi lĩnh vực.
Khóa Hội Thảo có 26 Tham dự viên: Phú Cường (21), và Lm Đaminh Đồng Anh Vương- cha sở Gx Lộc Thạnh- Bình Long; (4) anh chị thuộc giáo phận Long Xuyên. Ngoài ra còn có sự ưu ái của Văn Phòng Điều Hành Phong trào Cursillo Việt Nam; chị Maria. M Lê thị Trần Kim, anh Phêrô Nguyễn Hữu Hạnh- nhóm Ra khơi-  vượt trùng dương, cùng về tham dự.
Thầy Chí Thánh đang dõi theo từng người trong cảm mến và tin yêu của Khóa học. Nơi đây như một lò lửa hồng mà mọi người đến cùng được sưởi ấm. Những bài Rollo, những lần hội thảo, làm Khóa sinh động hẳn lên. Sự tích cực của mọi người, cùng cậy trông vào Ơn Thánh Chúa, với kỹ thuật của Khóa học mang bầu không khí sinh động, tươi vui khiến tất cả cùng gắn kết với nhau trong phần vụ của mình, trong các bài nguyện gẫm, những câu chuyện về đêm và nghỉ đêm trong sự bình an của Thiên Chúa.
Sớm mai lúc 5g ngày  6-7-2017, mọi người được đánh thức bằng  tiếng chuông rung, mau mắn đến tham dự thánh lễ, và chụp hình lưu niệm. Cùng bên nhau ăn sáng. Cất cao bài 'Cursillista hành khúc". Nghe các Rollo, hội thảo, lời giải đáp của các anh chị và kết thúc là lời của cha Linh hướng.
Buổi tối thứ 2, sau Rollo Ultreya, chứng nhân, chia sẻ là phần chương trình văn nghệ tổng hợp, mọi người đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác với các tiết mục sống động. Xin nhớ mãi!

Những lần tiếp xúc cá nhân, những lời cảm nghiệm chân tình, cùng hội nhóm từng hai ba người ngồi lại chia sẻ: Sùng đạo,  Học đạo, Hành đạo với bao nỗi niềm trong khung cảnh nên thơ của thánh đường giáo xứ Lái Thiêu, nghe tiếng cổ thụ lao xao trong gió khi trời vào đêm, làm cho các anh chị Cursillista có cảm giác đây là một kỳ nghỉ mà Chúa dành cho mình để đến với anh chị em, cùng ôn lại những khóa  chính mình là Tham dự viên với bao say mê và bỡ ngỡ, để rồi sau đó biết bao nhiêu lần hững hờ lãng quên, bao lần sân si hờn dỗi!
Tất cả được kéo vào đây, bên trái tim Thầy Chí Thánh với bao yêu thương, cùng nhau dùng bữa ăn, mà chính Thầy đã cùng ăn với các môn đệ. Mọi người nhận thức Lãnh Đạo chính là Phục Vụ. Thật đáng yêu biết bao!
Qua khóa Hội Thảo, các Tham dự viên đã hiểu rõ về Ultreya, Trường Lãnh đạo, Hội Nhóm. Những thao thức vẫn còn đó, trao gửi những trăn trở của mình, những khó khăn của anh chị em vào tay Thầy Chí Thánh.  
Khóa học nào rồi cũng phải kết thúc, ngày vàng như đá vụt qua trong phút giây, lúc 15g ngày 7-7-2017, Thánh lễ Bế mạc Khóa do cha Giuse Trần Tấn Lực, cùng với ý nguyện : "Mọi người sống kết hợp với Thiên Chúa". Sau đó cùng nắm tay nhau hát bài "Bình an của Chúa" và ra về với lời cam kết: nguyện sống tốt ngày thứ tư của mình bên Thầy Chí Thánh, nối trọn vòng tay với anh em.
Khóa Hội Thảo Lãnh Đạo cấp 1 giáo phận Phú Cường thành công tốt đẹp chính nhờ Palanca của các anh chị Cursillista từ giáo phận bạn, các anh chị Ra khơi, cùng những ân nhân, thân nhân gắn bó với Phong trào Cursillo; các Linh Mục và Tu sĩ, những người hy sinh âm thầm hiến dâng sức lực, hoài bão tuổi trẻ và trong tuổi già cô đơn dâng lên Mẹ Maria từng lời kinh Mân Côi, thánh lễ, cầu nguyện cho chúng con, cho mọi sự tốt đẹp như lòng Chúa mong ước.
Xin dâng cho Mẹ đại hội Ultreya mừng 50 năm Phong trào Cursillo hiện diện trên quê hương Việt Nam tại Thánh Địa La Vang,  cùng hướng về một giáo hội duy nhất, vững bền- để mọi người là khí cụ đem Tin Mừng đi khắp muôn nơi.
Ban Thư ký


































0 nhận xét:

Đăng nhận xét