Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

THÁNH LỄ THIẾU NHI -MỪNG KÍNH ĐỨC MẸ MÂN CÔI- MỪNG NGƯỜI CAO TUỔI- XỨC DẦU BỆNH NHÂN TẠI GIÁO XỨ BÚNG ngày 1-10-2017

Filled under:

Tháng 10- tháng kính Đức Mẹ Mân Côi- các tín  hữu dâng lên Mẹ những buồn thương cuộc đời qua kính kính mừng tha thiết, xin Đức Mẹ cầu bàu cùng Chúa khi này và trong giờ lâm tử. Cùng ngày hôm nay, xã hội dành ngày 1-10 mừng Thế giới những người Cao Tuổi-  tôn trọng các bậc cao niên, những người đã xây dựng nền tảng cho xã hội phát triển. Vì thế, lúc 7g30 ngày 1-10-2017, dưới sự tham dự của các em Thiếu Nhi, thân nhân và bà con giáo dân giáo xứ Búng, thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi, lễ người Cao Tuổi- Xức dầu bệnh nhân do cha sở Micae Lê văn Khâm  chủ tế được cử hành trong bầu khí đặc biệt. Tiếng hát trẻ thơ mang đến cho mọi người niềm vui, hòa với sự hồn nhiên thơ ngây mà Thiên Chúa đã tạo nên con người thuần khiết, trong sáng làm cho những người tham dự quên hết bao ưu phiền, sốt sắng hơn.
Thời gian thắm thoát thoi đưa, mới đây mà ông bà cha mẹ chúng con đã lụm cụm, da mồi tóc bạc, chồn chân mỏi gối. Nhưng với niềm tin vào Thiên Chúa, đôi mắt vẫn sáng niềm hy vọng.
Người già như ngọn đèn sưởi ấm, là lời nhắc nhở yêu thương, là nơi cho các con quay về sau mệt mỏi với những đua chen trên đường đời. Lời của ông bà tỏ hiện ý Chúa bằng sự trung tín của một đời người. Đôi khi một câu nói đơn sơ, một lời khuyên dạy làm cho người con, đứa cháu bừng tỉnh sau cơn mê dài.
Thánh lễ sáng nay chạm đến trái tim mọi người, những người không còn đi được, ngồi xe lăn, giơ bàn tay run run để được xức dầu thánh, mà mấy mùa trăng sau làm sao có thể đến được nơi này!
Với tràng hạt trên tay, các cụ ông, cụ bà đều bắt chước nhân đức của Mẹ vâng theo ý Chúa trong mọi hoàn cảnh, cùng với niềm phó thác những ngày tháng còn lại trong tay Chúa quan phòng. Khi sức khỏe con đã hao mòn, những bằng cấp, những hiểu biết của con, tài năng của con, chẳng có thể giúp con khi giờ phán xét con đã gần đến. Con chỉ trình diện Chúa với những công đức của mình-
một người bệnh ung thư, nhợt nhạt đã thốt lên lời như vậy.
Sau phần hiệp lễ, các em Thiếu Nhi dâng tặng ông bà đóa hoa hồng để tỏ lòng biết ơn, chúc ông bà sống lâu, với ước  nguyện sẽ vâng lời ông bà, ngoan ngoãn và trung tín với Thiên Chúa và với mọi người.
Xin Mẹ Maria luôn nâng đỡ cho cha mẹ ông bà chúng con trong lúc tuổi già, khi vui có Mẹ, và khi buồn có Mẹ. Tuổi già luôn đi đôi với bệnh hoạn và cô đơn. Xin Mẹ ban ơn cho mọi người biết thực hành Lời Chúa, và cố gắng với hết bổn phận mình, để xứng đáng là con cái Chúa
Và các trẻ Thiếu Nhi hôm nay sống hiếu thảo, ngày mai lớn lên giúp đời, noi gương các bậc tiền nhân, tiến bước trên hành trình Đức tin, vững vàng trong chân lý.
Thánh lễ kết thúc vào lúc 8g30, mọi người ra về trong an bình được xức dầu thánh, được Chúa chữa lành bệnh tật, và tội lỗi cùng với niềm vui được kết hiệp với Chúa là gia nghiệp, là sự cậy trông trên bước đường còn lại.






































































































































































































0 nhận xét:

Đăng nhận xét