Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2020

MỪNG KÍNH HAI THÁNH TÔNG ĐỒ SIMON VÀ GIUDA- GIÁO XỨ BÚNG MỪNG BỔN MẠNG CHA TỔNG ĐẠI DIỆN SIMON NGUYỄN VĂN THU

Filled under:

Hai thánh tông đồ Simon và GiuDa  là hai người cuối cùng được Chúa tuyển chọn sau khi cầu nguyện suốt đêm. Thiên Chúa trân trọng từng người và ủy thác cho Hội Thánh sứ vụ không bằng lời mà bằng cả mạng sống chứng minh cho tình yêu nhân loại. Lúc 4g30 ngày 28-10-2020, giáo xứ Búng mừng bổn mạng cha sở Simon Nguyễn Văn Thu, cha Tổng Đại diện giáo phận Phú Cường, cùng quý anh có thánh bổn mạng Simon trong niềm hân hoan.

Thánh lễ mừng kính thánh hai thánh tông đồ Simon và Giuda do cha sở Simon và cha phó Giuse đồng tế với sự tham dự của  các hội đoàn và bà con giáo dân Búng

Sau khi Phục Sinh, Chúa đã để lại sứ vụ rao giảng cho cácTông đồ như lời thánh Êphêsô: “Anh em là nhữngngười được Thiên Chúa tuyển chọn". Các Tông Đồ như hàng cột uy nghi chống đỡ ngôi nhà Hội Thánh, mà mọi người là những viên gạch xếp liền nhau cho ngôi nhà vững chắc. Ca ngợi những kỳ công tác tạo của Ngài, Ngài cho chúng ta tự do lựa chọn và kết nối nhau trở nên ngôi nhà sống động, yêu thương, bác ái giúp nhau qua sóng đời, cùng lớn lên trong tình yêu Thiên Chúa.

Mọi người cùng dâng lên Thiên Chúa những bất toàn của mình, bởi trước khi là cột, chúng ta là những cây xù xì, qua thời gian gọt dũa, cùng nhau chống đỡ ngôi nhà và tâm hồn mỗi người làm đẹp ngôi nhà qua cách sống, trao đổi cùng hiệp nhất trong sinh hoạt, phụng vụ, bác ái.

Trong thời gian nầy tại Việt Nam dịch covid 19 tạm lắng xuống, mọi sinh hoạt bình thường, nhưng thương về miền Trung đang bị lũ lụt hoành hành, cướp đi sinh mạng nhiều người, cuốn phăng tất cả mọi thứ trong giá lạnh. Mọi người cùng hướng về những người hứng chịu mưa bão bằng lời cầu nguyện và sự giúp đỡ!

Xin Thiên Chúa là cha hằng hữu luôn yêu thương, che chở cho chúng ta vượt qua mọi  thử thách.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện HĐMV đại diện cộng đoàn giáo xứ Búng chúc mừng bổn mạng cha sở Simon và quý anh có thánh bổn mạng Simon được dồi dào sức khỏe, bình an, thuận lợi công việc trong tràng pháo tay chào mừng.

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui, mọi người dùng với quý cha ly càphê và điểm tâm nhẹ buổi sáng nơi Hội Trường trong ánh bình minh một ngày mới bình an.

 























0 nhận xét:

Đăng nhận xét