Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2020

THÁNH LỄ TRAO BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC VÀ RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU TẠI GIÁO XỨ PHÚ LỢI

Filled under:

 Mưa bay lất phất, thời tiết se lạnh, nhưng khuôn viên nhà thờ giáo xứ Phú Lợi thật ấm cúng, mọi người hướng về phía cổng chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục giáo phận Phú Cường đến trao ban bí tích Thêm sức cho 56 em và nhân dịp nầy 29 em được Rước lễ lần đầu sau tháng ngày học giáo lý chăm ngoan.

Lúc 8g ngày 18-10-2020, tràng pháo tay vang lên, mọi người mừng Đức cha Giuse đã đến chủ tế thánh lễ, cha Vinh Sơn Kiều Duy Tân- cha sở giáo xứ Phú Lợi và quý cha cùng đồng tế. Hôm nay Giáo hội mừng Khánh nhật Truyền giáo, thánh lễ được cử hành long trọng trong bầu không khí trang nghiêm, ý nghĩa. Cha mẹ và những người đỡ đầu,  bà con giáo dân giáo xứ Phú Lợi cùng hiệp nguyện cho các em lãnh nhận bí tích Thêm sức và Rước lễ lần đầu được lớn lên trong tình yêu Chúa, cảm thức hồng ân Chúa tràn trề, cùng ước ao các em luôn sống trong bầu khí hôm nay đến suốt cuộc đời.

Qua bài giảng, Đức cha Giuse nhấn mạnh: Chúa Giêsu thi hành ý muốn của Chúa Cha xuống thế làm người, rao giảng, chữa lành và đã chết cho tình yêu. Vì thế, chúng ta đón nhận ơn Chúa và trao ban cho người khác như một quà tặng. Không nản lòng trước những khó khăn trong cuộc sống, hãy cầu nguyện, chịu đựng cùng với lòng cảm tạ, vì nó đã mang một ý nghĩa nào đó mà Chúa muốn gửi đến cho ta. 

Sứ mệnh mỗi người Kitô hữu là truyền giáo, và chúng ta cảm nhận được sứ vụ đó khi sống tương quan với Chúa, nhận ra Chúa Giêsu hiện diện sống động trong Giáo hội, nơi những người chung quanh. Riêng với các em nhận lãnh bí tích Thêm sức, xin ơn Chúa Thánh Thần tuôn đỗ và gìn giữ các em nhiệt thành, giữ đạo sốt sắng nơi gia đình, trường học, biết yêu mọi người và gieo rắc Tin Mừng thế giới hiện hữu bằng những cố gắng dấn thân phục vụ; đặc biệt với các em Rước lễ lần đầu, được làm bạn với Chúa Giêsu mỗi ngày khi siêng năng dự lễ Misa và rước lễ.

Cha sở Vinh Sơn trình với Đức cha Giuse 56 em đã hoàn thành lớp giáo lý, xứng đáng nhận lãnh bí tích Thêm sức và giờ phút long trọng đã đến, cả cộng đồng cùng các em tuyên xưng đức tin, tin kính Thiên Chúa, từ bỏ ma quỉ . Các em bước lên cung thánh bên cạnh người đỡ đầu. Đức cha xức dầu thánh, ghi hình thánh giá trên trán các em; cha mẹ đỡ đầu đặt tay trên vai đứa con tinh thần trong tiếng hát của ca đoàn: Xin Ngôi Ba Thiên Chúa ngự xuống trên chúng con, ban hồng ân chan chứa thắm nhuần hồn xác chúng con, biến chúng con thành những chiến sĩ theo gương Chúa KiTô...

Sau nghi thức Thêm sức, thánh lễ tiếp tục với phần dâng lễ và Rước lễ, 29 em lần đầu tiên được Chúa ghi vào hồn dấu ấn tình yêu trong tin yêu đơn sơ. Các em đáp lại tiếng Chúa với lòng cảm tạ, yêu mến.

Mọi người cùng hiệp lễ sốt sắng, mong suốt đời các em sẽ là men, là muối, là ánh sáng cho trần gian.

Thánh lễ kết thúc với lòng tri ân Đức cha Giuse, cha sở Vinh Sơn, các anh chị giáo lý viên, cha mẹ và những người đỡ đầu đã thương nâng đỡ các em những ngày qua. Xin tiếp tục cầu nguyện cho các em vâng theo ý Chúa, cùng Chúa bước vào đời, một ngày mai tươi sáng.































 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét