Thứ Tư, 14 tháng 2, 2024

MÙNG MỘT TẾT NGUYÊN ĐÁN TẠI GIÁO XỨ BÚNG NĂM 2024

Filled under:

 Lúc 6g ngày 10-2-2024 - ngày mùng Một Tết Nguyên Đán, chuông nhà thờ Búng báo tin thánh lễ đầu tiên của một mùa xuân mới trong hân hoan vui tươi. Cộng đoàn hướng về cửa chính chào đón đòan rước quý cha, quý HĐMV tiến vào cung thánh để cùng nam nữ Tu sĩ, và bà con giáo dân hiệp dâng thánh lễ, dâng lên Thiên Chúa những phút giây ngày đầu năm mới. 

Qua bài phúc âm thánh Matthêu, cha Simon chủ tế thánh lễ đã bày tỏ niềm vui trong ngày truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt, tết đoàn viên, tết sum vầy. Và hôm nay chúng ta đến với Thiên Chúa, cộng tác vào công trình cứu chuộc, để Ngài ban phúc lành cho đoàn con. Ánh nắng mặt trời sáng soi ban ngày, mặt trăng lung linh ban đêm, cho muôn vật xanh tốt, cho con người hưởng dùng. Đừng lo lắng vì ngày mai, vì Cha trên trời biết các con cần gì, trước hết hãy tìm kiếm nước Thiên Chúa và sự công chính, còn mọi sự Ngài sẽ thêm cho.

Cộng đoàn hiệp nguyện dâng lên Thiên Chúa một năm mới trong tâm tình cậy trông và phó thác, cùng dâng lòi cảm tạ vì muôn ơn lành Chúa hằng thương đỗ trên mỗi người chúng con. Một thế hệ đã ra đi, các bậc tiền nhân loan truyền Nước Chúa trị dến, gương sáng của các Ngài sáng mãi quê hương; các bậc anh hùng dựng xây đất nước, tổ tiên ông bà khai hoang, lập làng và gieo niềm tin yêu nơi lòng con trẻ về Đấng tối cao đã dựng vũ hoàn. Để đến hôm nay một giáo xứ Búng trù phú, hiền hòa, kính tin Thiên Chúa, tâm điểm yêu thương cho mọi người luôn chạy đến tựa nương nơi trái tim Chúa và luôn tìm được sự bình an.

Sau phần phụng vụ Lời Chúa, phần dâng lễ và Rước lễ, Cha sở, quý cha phó và cộng đoàn Mừng tuổi Chúa, Đức Mẹ, thánh Giuse, các thánh, cùng bái lạy trong câu hát chúc mừng. Sau đó vị đại diện HĐMV mừng tuổi cha sở, quý cha phó và cùng chúc nhau bình an.

Trước khi cha sở đáp từ, các em thiếu nhi múa chúc xuân, làm không  khí bừng tươi, rộn rã. Cha sở xin muôn ơn lành Thiên Chúa chúc phúc xuống dân tộc Việt đón xuân và trên đất Búng luôn an lành vui tươi. HÌnh ảnh Chúa Giêsu giang rộng đôi tay, chỉ cần chạm đến là muôn phúc lộc của Ngài tuôn đỗ trên những ai biết kính sợ Thiên Chúa, tuân giữ giới răn, tràn ân phúc Ngài ban. Sau đó cha sở phép lộc thánh, mọi người xếp thành hai hàng trân trọng đón nhận Lời Chúa,làm kim chỉ nam soi dẫn suốt trong năm.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g trong ánh nắng huy hoàng, muôn hoa khoe sắc trong màu áo mới. Những ai đã rời xa nơi này, hình ảnh thánh đường Búng trong ngày Mồng Một tết sẽ làm người đi rất nhớ quê hương, một nơi yên bình, một ngôi thánh đường đứng vững in bóng thánh giá trên nên trời xanh biếc hơn 100 năm...nơi đây là tuổi thơ, là những khó khăn, những vất vả, những kỉ niệm về một mái nhà yêu dấu dù năm tháng qua đi nhưng không thể nào quên.































































0 nhận xét:

Đăng nhận xét