Thứ Sáu, 16 tháng 2, 2024

THÁNH LỄ CẦU CHO TỔ TIÊN ÔNG BÀ TẠI ĐẤT THÁNH BÚNG NGÀY MÙNG 5 TẾT

Filled under:

 Khoảng năm 1720, ông Nguyễn Văn Bình vào Nam, định cư tại Cái Búng. Sau đó ông đem bà con vào sinh sống, trong đó có một người cháu không có đạo, lập nên vùng Hưng Lộc ( Chòm Sao) ngày nay.

Sô người đến ở khá đông, ông liên lạc với Tỉnh xin lập làng, và lấy tên hai người con là bà Hưng và ông Định, nay là phường Hưng Định, Thuận An, Bình Dương

Ông Bình và những người có đạo Thiên Chúa đã lập nên họ đạo Búng, và ông Bình là ông trùm đầu tiên của họ đạo Búng. Nhà thờ Búng được xây dựng do cha sở đầu tiên- cha Antôn Võ, năm 1988.

Hơm 200 năm qua, ông Bình đã chọn vùng gần đất thánh Búng là nơi cao ráo làm nơi cư trụ. Như vậy Hưng Định (cái Búng) nằm giữa 3 làng: An Thạnh, Bình Nhâm, Thuận Gíao. Với nguồn gốc tổ tiên, quý cha đồng hương, quý tu sĩ nam nữ, cùng bà con giáo dân đã đến đất thánh Búng tham dự thánh lễ cầu cho Tổ tiên, ông bà, cha mẹ và những người thân yêu đã an nghỉ trong Chúa..

Thánh lễ bắt đầu vào lúc 9g30 ngày 14-2-2024 do cha TiTô Nguyễn Minh Nhường chủ tế, qúy cha đồng tế, hôm nay cũng là ngày thứ Tư Lễ Tro, quý cha mặc phẩm phục màu tím. Khói hương trầm để tưởng nhớ và biết ơn công lao của Tổ tiên, để mọi người có dịp quay về quê hương, tìm lại nguồn cội của mình. Hơn một thế kỷ trôi qua, bấy nhiêu cuộc đời đã sống vui tươi, hồn nhiên và rồi Chúa đã gọi về để hưởng một mùa xuân thiên thu. Hôm nay chúng ta cùng cầu nguyện cho các đẳng linh hồn, linh hồn ông bà, cha mẹ và nhất là những linh hồn đau khổ mắc tội trọng trong giờ chết bất ngờ.

Xin Thiên Chúa sớm đưa linh hồn người thân yêu về quê thật đời đời.

Bên cạnh nắm mồ, người thân dẫy cỏ, rửa mả và chưng hoa. Khói hương lảng bảng trong gió một lòng thành kính Thiên Chúa, đấng tạo dựng con người. Nhớ thương cha mẹ ngày nào giải dầu nắng mưa. Và, hôm nay ngày thứ Tư lễ Tro - ăn chay, kiêng thịt, nhắc nhở thân phận của một kiếp người chóng qua, một mai người sẽ trở về bụi tro

Cộng đoàn cùng nài van Thiên Chúa thương xót linh hồn được mau hưởng niềm vui thiên quốc. Và những người đang sống, hãy tìm theo chân lý muôn đời, hạnh phúc sẽ miên viễn không vơi!





























0 nhận xét:

Đăng nhận xét