Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

BẾ MẠC NĂM THÁNH LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT TẠI NHÀ THỜ CHÁNH TÒA GP PHÚ CƯỜNG

Filled under:


Mừng Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam- Bổn mạng Giáo Hội Công Giáo Việt Nam, Bế mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa tại Giáo Hội địa phương, nơi các Giáo xứ; hôm nay lúc 5g ngày 13-11-2016, Thánh lễ đồng tế tại Nhà thờ Chánh Tòa Giáo phận Phú Cường, do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục Giáo phận Phú Cường  chủ tế, cha sở Giuse Cao Đình Phương, quý cha phó cùng đồng tế trong bầu không khí sốt sắng. 
Bài đọc Kinh Thánh kể lại gương can đảm của 8 mẹ con dám sống và chết vì Đức tin, Người Mẹ đã khuyên nhủ con mình trung thành với Đấng đã yêu mến chúng ta tới hơi thở cuối cùng. Những khổ hình: gông cùm, bắt bớ, những gian truân đời này chóng qua, hãy tựa nương vào Thiên Chúa kiên vững trong thách đố. Đức cha Giuse nhấn mạnh: " Ai muốn theo Ta hãy vác Thành Gía mình hằng ngày mà theo Ta" điều đó với Lời Chúa hôm nay giúp chúng ta ý thức hơn, mạnh mẽ lên, chứng tỏ Lòng Chúa Thương Xót qua các ứng xử quảng đại với anh em; vượt qua những khó khăn với lòng can đảm; noi gương 117 Thánh Tử Đao Việt Nam, và hơn một trăm ngàn người đã chịu tra khảo trung thành với niềm tin  KiTô giáo tơi hơi thở cuối cùng Con đường Thập giá mở ra, cho chúng ta đi qua và chờ đợi cho chúng ta bước tới.
Sau phần hiệp lễ, Đức Cha Giuse ban phép lành Tòan Xá, Bế Mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa trong ánh nắng hừng đông, chan hòa một sức sống mới; mọi người cúi nhận với lòng hân hoan, quyết noi gương các Thánh Tử Đạo Việt Nam bước theo Tháng giá Chúa cho tới trọn đời, để hưởng phúc vinh quang mai sau trên thiên quốc. 



























0 nhận xét:

Đăng nhận xét