Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

SINH HOẠT ANH CHỊ EM KHUYẾT TẬT TẠI GIÁO XỨ BÚNG

Filled under:


Vào lúc 8g 30 sáng ngày 29-10-2016, bầu trời xanh trong  hứa hẹn  một ngày nắng ấm, cha sở Micae Lê văn Khâm đến dự buổi sinh hoạt người Khuyết Tật tại vườn cây Huỳnh đường- phía sau nhà thờ Búng. Nụ cười hiền hòa và lời chia sẻ của cha Giám đốc là một sự động viên cho Ban Bác Ái Xã hội- Caritas Phú Cường, và là sự khích lệ  tinh thần cho những anh chị em Khuyết Tật tề tựu về đây sau bao ngày xa cách.
Sau khi ôn định chỗ ngồi, thầy Gioan Bao tixita Nguyễn văn Dưỡng, thuộc Tu Hội Thiên Phúc  cho mọi người tập cử điệu bài hát; thực hành bài tập thể dục bảo vệ sức khỏe trong tinh thần :" đoàn kết- yêu thương". Giờ sinh hoạt trở nên sinh động hơn khi mọi người nhiệt tình hưởng ứng góp vui vào chương trình  hát đơn ca, vọng cổ và tích cực tham gia vào những trò chơi mang tinh thần đồng đội.  Một vài anh được hớt tóc miễn phí.  Lúc ai nấy mệt nhoài, Thầy Gioan thổi sáo bài:" Cung chúc Trinh Vương", âm ba vọng lên nao lòng, khiến mấy chú chim trên hàng sao ngưng hót lắng nghe. Chị Oanh chuyền tay các bạn quyễn lưu bút nhỏ, ghi địa chỉ, số điện thoại liên lạc,
 và  trao  những đóa hồng mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 20-10, dẫu có hơi muôn nhưng gương mặt mọi người bừng sáng  niềm vui. Vào lúc 11 g, chị Têrêsa Nguyễn Nữ Ngọc Nhi- phụ trách Ngươi Khuyết Tật tổng kết, mọi người  cùng nhau ăn trưa và ra về trên chiếc xe nhỏ của mình với nụ cười rạng rỡ.
Cảm tạ ơn Chúa đã ân ban cho mỗi người một hoàn cảnh sống, dù sướng vui hay khó khăn vẫn có cộng đồng sinh hoạt, được vòng tay che chở  không chỉ gia đình và những người thân mà được thương mến trong tình huynh đệ Chúa KiTô.
Hẹn gặp lại các anh chị vào ngày thứ 7 cuối mỗi tháng.













































0 nhận xét:

Đăng nhận xét